Trong khuôn khổ chuyến thăm và dự lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Cộng hòa Singapore của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, sáng 9/8, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi tọa đàm với các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động và kinh doanh thành công trên nhiều lĩnh vực tại Singapore.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong buổi tọa đàm, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao sự chủ động, năng động, sáng tạo và nhạy bén của doanh nghiệp, trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, đã vươn ra bên ngoài, đầu tư kinh doanh tại Singapore - một trong những trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng và dịch vụ của khu vực và thế giới.

Bộ trưởng biểu dương thành công của các doanh nghiệp đạt được thời gian qua, đóng góp tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam tại nước sở tại cũng như các nước khác trong khu vực và thế giới, đồng thời góp phần vào thành tích chung của quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế-thương mại.

Bộ trưởng cũng giải đáp tất cả các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm, chủ yếu liên quan đến những chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, chính sách về hỗ trợ vay vốn, thuế nhập khẩu từ Việt Nam, chính sách hỗ trợ cho các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài…

Bộ trưởng khẳng định Chính phủ luôn quan tâm và có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp đầu tư kinh doanh ra nước ngoài để các doanh nghiệp có thể phát triển và tận dụng được tối đa các cơ hội do hội nhập kinh tế mang lại.

Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới sẽ có ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra nước ngoài và kinh doanh thành công.

Đại diện Nhóm các doanh nghiệp Việt Nam tại Singapore bày tỏ đây là cơ hội hiếm có và là hoạt động có ý nghĩa, động viên khích lệ tinh thần của doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Singapore. Các doanh nghiệp đều bày tỏ quyết tâm và cố gắng để đạt được thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Hiện Singapore là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam trong ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam với thế giới. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt gần 15 tỷ USD trong năm 2014 và 9 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm 2015, tăng 20%.

Về đầu tư, hiện Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 của Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 33 tỷ USD./

Nguồn: TTXVN/Vietnam+