máy tính, đến đồ nội thất và xe đạp trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang theo dõi sát sao những thay đổi trong chính sách thương mại của nước này.
Trong thông báo ngày 8/4, Ủy ban thuế của Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết thuế các mặt hàng nhập khẩu như sách, máy tính, thực phẩm, đồ nội thất và dược phẩm sẽ giảm còn 13%, tức giảm 2% so với mức thuế hiện hành.
Trong khi đó, thuế một số mặt hàng nhập khẩu khác như đồ thể thao, đồ câu cá, vải sợi, đồ gia dụng điện tử và xe đạp cũng được điều chỉnh giảm từ 25% còn 20%. Quyết định có hiệu lực từ ngày 9/4.
 Bắc Kinh công bố quyết định giảm thuế tại thời điểm các nhà lãnh đại Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị có cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels tuần này nhằm thúc đẩy cam kết hợp tác thương mại giữa hai bên.
 Trong khi đó, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc từ ngày 3-5/4 vừa qua được cả hai bên đánh giá tiến triển tốt đẹp, tuy nhiên, ông Trump từ chối dự báo về khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt tranh chấp thương mại kéo dài nhiều tháng qua.