Để chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GDĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 - 2021 của ngành Giáo dục đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Rà soát, sắp xếp đội ngũ giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về trình độ đào tạo, đặc biệt là giáo viên dạy lớp 1.

Rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học, ưu tiên các hạng mục công trình như phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch; bảo đảm khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm “xanh - sạch - đẹp”; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1.
Bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 1.
Việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, dù tổ chức theo hình thức nào cũng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng - ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.
Ngay sau Lễ Khai giảng, các trường học phải ổn định và duy trì nền nếp học tập, việc tổ chức các hoạt động đầu năm phải phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.
Không chỉ vậy, các trường học cũng phải thực hiện đúng quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm học; không để xảy ra tình trạng “lạm thu”, tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm.
Xem chi tiết Công văn số 3216/BGDĐT-VP tại đây.

Nguồn: VITIC