Xét đề nghị của UBND TP Hà Nội và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc lựa chọn tư vấn lập quy hoạch khu đô thị Ga Hà Nội và phụ cận, tỷ lệ 1/2.000, Thủ tướng đồng ý về nguyên tác áp dụng hình thức chỉ định thầu.

Đồng thời chỉ đạo UBND TP Hà Nội tự chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc chỉ định thầu để lựa chọn nhà thầu đảm bảo đáp ứng yêu cầu về chất lượng và hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Sở quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, năm 2012, TP Hà Nội đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch các phân khu đô thị trên địa bàn, trong đó khu vực Bắc sông Hồng gồm 11 khu đô thị là N1, N2, N3, N4, N5, N6, N7, N8, N9, N11, GN, các khu đô thị này đã được Viện quy hoạch trình và duyệt nhiệm vụ.

Đối với đô thị trung tâm có 25 phân khu phải lập quy hoạch trong đó bao gồm quy hoạch ổn định (H1, N10) là khu vực nội đô Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai và một phần các quận Tây Hồ, Long Biên, Hai Bà Trưng.

Khu vực nội đô có biến động (ký hiệu H2) là khu vực từ vành đai 2 đến vành đai sông Nhuệ gồm các huyện Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì.

Khu vực chuỗi đô thị phía Đông vành đai 4 (khu vực Nam sông Hồng) gồm 6 phân khu là S1, S2, S3, S4, S5, GS, đã được Viện Quy hoạch lập và duyệt quy hoạch. Khu vực dự án sông Hồng R1, R2, R3, R4, R6, và khu vực sông Đuống R5 thực hiện theo dự án riêng.