Sáng 14/8/2015, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp về dự án đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

 
Theo Sở Giao thông và Vận tải TPHCM, dự án đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 3,2km, điểm đầu từ nút giao AN Phú đến đường Đổ Xuân Hợp thuộc địa bàn quận 2. Tổng kinh phí dự trù 639 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã chấp thuận về chủ trương giao cho Công ty cổ phần Nam Rạch Chiếc đầu tư theo phương án BT.

Đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dù chỉ dài 3,2 km, tuy nhiên là tuyến đường nối tiếp với nhiều khu vực đông dân cư của quận 2. Tuyến đường này có thể liên thông ra khu vực đường vành đai 2, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, cách không xa khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Về chủ đầu tư vừa được lựa chọn của dự án đường giao thông này, Nam Rạch Chiếc là liên doanh giữa ba doanh nghiệp Tiến Phước – Keppel Land – Trần Thái. Nam Rạch Chiếc là chủ đầu tư một số dự án bất động sản lớn tại TPHCM. Trong đó phải kể đến khu tái định cư An Phú Bình Khánh, xây dựng năm 2009, là dự án tái định cư cho các hộ dân phải giải phóng mặt bằng ở Thủ Thiêm.

Nam Rạch Chiếc còn đầu tư dự án bất động sản cao cấp Nam Rạch Chiếc 30ha, tổng vốn đầu tư dự án 38 triệu USD. 

Ngoài việc hợp tác dưới danh nghĩa Nam Rạch Chiếc, Tiến Phước và Keppel Land còn triển khai nhiều dự án khác, trong đó phải kể đến khu căn hộ cao cấp The Estella và những dự án biệt thự cao cấp ven sông Sài Gòn.

Đáng chú ý là khu căn hộ cao cấp 1.393 căn The Estella tại quận 2, hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 và đang triển khai đầu tư giai đoạn 2 (Estella Heights) trên diện tích 2,54ha với 496 căn với 2 tháp 33 tầng, có giá từ 36 triệu đồng/m2, dự kiến hoàn thành cuối 2017.

Khoảng cuối 2010, Tiến Phước và Keppel Land liên tục ký kết các hợp đồng hợp tác triển khai các khu biệt thự ven sông Sài Gòn. Trong đó có khu biệt thự 225 căn tại quận 9 có tổng mức đầu tư 115 triệu USD, Tiến Phước góp 50% và Keppel Land 50%. Ngoài ra 2 đại gia này còn hợp tác phát triển thêm một khu biệt thự ven sông khác 11ha với 175 căn.

Bên cạnh những dự án hợp tác vơi Keppel Land, Tiến Phước cũng đã triển khai một số dự án riêng như dự án Long Trường, quận 9 với 43 biệt thự và 111 liền kề; khu biệt thự 18 căn Greenfield Village…

Được biết, 3 thành viên trong liên doanh tạo dựng ra Nam Rạch Chiếc cũng đang là chủ đầu tư của dự án khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm - Thành phố Đế Vương (Empire City), có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Điểm nhấn của dự án này là tòa tháp cao 86 tầng - hiện đang giữ kỷ lục cao nhất Việt Nam, nằm ngay trong vùng lõi khu đô thị Thủ Thiêm.

Trong 3 thành viên sáng lập, đối tác Singapore là Keppel Land đã rút khỏi dự án Empire City. Trần Thái và Tiến Phước tiếp tục tham dự cùng với sự hợp tác của Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia sẽ góp 50% vốn.

Minh Tú