Theo Quyết định số 4507/QĐ-UBND tổng diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch 865.667m2, quy mô dân số dự kiến theo quy hoạch khoảng 8.374 người.

Trong quy hoạch này, 30.207m2 xét vào diện đất ở mới, phục vụ nhu cầu đấu quyền sử dụng đất và các nhu cầu khác của địa phương). Đất dịch vụ (xây dựng nhà ở kết hợp dịch vụ đền bù cho các hộ dân bị thu hồi đất nông nghiệp theo quy định của thành phố) là 147.792 m2.

Đất ở chung cư (phục vụ nhu cầu đấu giá quyền sử dụng đất và các nhu cầu khác của địa phương) 55.014 m2. Quy hoạch khu đô thị còn quy định quỹ đất 25% dành để phát triển nhà ở xã hội của thành phố có diện tích 30.404 m2.

Ngoài ra, 290.279 m2 phục vụ các mục đích đất công cộng, giao thông, cây xanh đô thị, hồ điều hòa, bãi đỗ xe, trường học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông, đất hạ tầng kỹ thuật...

Tuyến đường Tây Thăng Long có mặt cắt ngang 60,5m được xác định là hướng vào chính của khu đất nghiên cứu quy hoạch, đồng thời là trục bố trí không gian kiên trúc, cảnh quan. Tuyến đường này kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 4 trở thành trục giao thông quan trọng trong quy hoạch.

Khu chức năng đô thị Tây Tựu được thiết kế theo hướng không gian xanh, bao gồm bố đi bộ kết hợp với phố thương mại. Trong khu đô thị có các trung tâm hoạt động, vui chơi giải trí. Chiều cao của khu vực nhà phố hai bên tuyến đường đi bộ tối đa 5 tầng, tầng 1 làm diện tích thương mại, các tầng trên là nhà ở.

Đỗ Phong