Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Saigontourist) tại Công văn 787 ngày 13/8/2015 và Công văn 867 ngày 28/8/2015 đã đề nghị tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận địa điểm đầu tư dự án tại vị trí Hang Câu và bãi Xỉ Than thuộc huyện đảo Lý Sơn.

Saigontourist cũng xin tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận cho được quản lý đường lên tham quan và khu miệng núi lửa để công ty quy hoạch cải tạo lại điểm đến trong các chương trình tham quan du lịch tại huyện đảo Lý Sơn.

Giải quyết đề nghị này của Saigontourist, trong phiên họp ngày 17/9/2015, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các ý kiến góp ý của các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Lý Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã thống nhất chủ trương cho Công ty Saigontourist lập phương án đầu tư dự án tại vị trí Hang Câu và bãi Xỉ Than thuộc thôn Đông An Hải, 

Đồng thời, Quảng Ngãi yêu cầu Saigontourist làm rõ nội dung và cơ chế đầu tư, quản lý đường lên miệng núi lửa và sử dụng các điểm du lịch hiện hữu để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng lưu ý khi lập phương án đầu tư phải phù hợp với các Quy hoạch được duyệt về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Đỗ Phong