Ngày 08/7/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có các văn bản số 5125/NHNN-TD về việc xác nhận đăng ký hợp đồng cho vay theo chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Theo Văn bản này, NHNN xác nhận việc đăng ký khoản cho vay bằng nguồn tái cấp vốn đối với 03 doanh nghiệp của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Cụ thể, Agribank dự kiến cho Công ty cổ phần thương mại Dạ Hợp vay 46,2 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của NHNN để đầu tư Dự án nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp tại Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Dự kiến cho Công ty TNHH tư vấn và đầu tư xây dựng H&B, vay 25 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của NHNN để đầu tư Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp (giai đoạn 3) tại thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Dự kiến cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thạnh Tân vay 85 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của NHNN để đầu tư Dự án khu chung cư Thạnh Tân tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

NHNN yêu cầu Agribank thực hiện thẩm định, xem xét ký hợp đồng tín dụng, giải ngân và thu nợ đối với các khách hàng được xác nhận đăng ký cho vay các Dự án nêu trên theo quy định hiện hành.

Theo Hà Tâm
Đầu tư

Nguồn: Đầu tư