Lực cầu khá tốt trở lại nhóm cổ phiếu thị trường cùng với đà tăng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên sáng nay tiếp tục đưa thị trường lên đỉnh cao mới, VN-Index đã có lúc tiến sát 850 điểm. Tuy nhiên, đây là ngưỡng kháng cự mạnh, nên chỉ số này bị đẩy ngược trở lại và đóng cửa phiên sáng trong sắc đỏ.

Trong phiên hôm qua, ROS thì VNM bay cao đã giúp VN-Index tiếp tục thiết lập mức đỉnh mới trong 10 năm qua khi đóng cửa. Điều này làm xóa đi nghi ngại về một đợt điều chỉnh của thị trường, dù thực tế rằng VN-Index đang bị "bóp méo" và không phản ánh đúng diễn biến giá của tất cả các cổ phiếu.

Điều này đã phần nào phản ánh vào diễn biến phiên giao dịch sáng nay (2/11) khi dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu thị trường, giúp nhóm này đa số có sắc xanh trên bảng điện tử, thậm chí một số mã còn tăng trần ngay khi mở cửa.

Các mã tăng đều đang dẫn đầu thanh khoản thị trường như HQC, ITA, FLC, ASM, AMD DXG, HNG, HHS..., các mã tăng trần có AMD, QCG.

Đáng chú ý, FMC của Thực phẩm Sao ta sau thông tin Công ty mẹ là CTCP Hùng Vương (HVG) muốn thoái toàn bộ hơn 21 triệu cổ phiếu đã được kéo lên mức giá trần với thanh khoản tăng vọt.

Sắc tím của nhiều cổ phiếu đã lấn át sự chú ý với một số cổ phiếu nóng nhưng đang giảm giá mạnh như HAI, OGC, HAG...

Ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, sắc xanh cũng bao phủ với 21 mã tăng và chỉ có 7 mã giảm.

Trong đó, một số cổ phiếu thị giá lớn tiếp tục làm đầu máy, kéo thị trường đi lên như ROS, CTD, VNM, VCB, VIC, MSN, BMP...

Vn-Index vào thời điểm gần 10h00' đã có lúc lên tới 849,53 điểm.

Về diễn biến đáng chú ý, PVD sau khi công bố kết quả kinh doanh quý III có lãi 25 tỷ đồng, chấm dứt 2 quý liên tiếp lỗ thì cổ phiếu lại cắm đầu đi xuống, sau 6 phiên tăng liên tiếp.

Bên cạnh đó, một số mã lớn đã đi ngược thị trường, đảo chiều giảm có GAS, BID, REE, STB, KDC...

Trên sàn HNX, diễn biến khá tiêu cực, chỉ số HNX-Index đang rung lắc dữ dội quanh tham chiếu, 2 mã thanh khoản tốt nhất thị trường là DST và PIV đều đang nằm sàn. Còn lại VCG, CEO, SHS, PVS đều giảm hoặc đứng tham chiếu.

Một số mã tăng như VC3, SHB, PVX...những thanh khoản không cao.

Khi vừa tiến sát mốc 850 điểm, lực bán gia tăng, nhất là ở nhóm VN30, đã đẩy VN-Index lao thẳng xuống dưới tham chiếu, xuyên thủng luôn ngưỡng 840 điểm. Dù nỗ lực trở lại trong những phút cuối, nhưng cuối cùng VN-Index vẫn không thoát khỏi phiên giảm điểm khi đóng cửa phiên sáng nay.

Cụ thể, chốt phiên sáng, với 105 mã tăng và 154 mã giảm, VN-Index giảm 0,71 điểm (-0,08%) xuống 842 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 91,57 triệu đơn vị, giá trị 2.047 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 3,66 triệu đơn vị, giá trị 116,8 tỷ đồng.

Ở nhóm VN30, thanh khoản lớn lại tập trung ở số mã giảm khiến cho chỉ số chỉ theo dõi nhóm này chỉ còn tăng 0,18 điểm, mất hơn 7 điểm kể từ thời điểm cao nhất trong phiên sáng.

SSI hôm nay vươn lên đứng đầu thanh khoản nhóm VN30 với gần 3 triệu đơn vị được khớp và tăng 2,3%, các mã tăng khác cùng thanh khoán tốt chỉ có MBB, VCB, NVL, VNM...

Trong khi đó, PVD, KBC, HSG, HPG, BID, MWG cùng nhau chìm trong sắc đỏ. Trong đó, PVD khớp lệnh đứng ngay sau SSI với 2,57 triệu đơn vị, HPG khớp 1,71 triệu đơn vị, HSG khớp 1,68 triệu đơn vị, KBC khớp 1,42 triệu đơn vị.

Cổ phiếu “nóng” ROS hôm nay cũng rung lắc khá mạnh, khi có lúc rớt xuống sâu dưới tham chiếu là 208.000 đồng/cổ phiếu, nhưng sau đó cũng đã bật lên và chốt phiên tăng nhẹ 0,7% lên 215.600 đồng/cổ phiếu và khớp hơn 520.000 đơn vị.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, lực bán cũng gia tăng mạnh ở nhiều mã tăng tốt đầu phiên, kéo nhiều mã trong nhóm này quay đầu giảm như ITA, HBC, ASM, HAI... Thậm chí, HAR đóng cửa ở mức giá sàn 9.090 đồng với hơn 1 triệu đơn vị được khớp. Trong khi đó, một số khác dù giữ được sắc xanh, nhưng mức tăng khiêm tốn, như HQC, FLC, IDI, SCR, AMD...

Trong nhóm nay, tích cực nhất là QCG khi tăng vọt lên mức trần 12.600 đồng sau 4 phiên giảm sàn liên tiếp. Tuy nhiên, lực mua không quá lớn, nên thanh khoản chỉ đạt hơn nửa triệu cổ phiếu.

Cặp đôi HVG và FMC vẫn giữ kết quả trái ngược, trong khi FMC tăng trần và khớp hơn 1 triệu đơn vị, thì HVG nằm sàn và khớp hơn 940.000 đơn vị.

Trên sàn HNX, DST và PVI tuy thoát khỏi mức giá sàn nhưng vẫn giảm mạnh và vẫn chiếm 2 vị trí vẫn đầu thanh khoản với lần lượt 4,48 triệu đơn vị và 3,92 triệu đơn vị được khớp.

Phiên sáng nay, 16 mã đứng đầu thanh khoản HNX không có bất kỳ mã nào tăng, trong đó 4 mã đứng tham chiếu SHB, PVX, KVC, KSK và HKB.

Một số mã tuy đã có lúc tăng nhưng chốt phiên gặp áp lực bán đã không trụ vững và giảm như CEO, VCG, KLF, ACB, SHN...

Chốt phiên sáng, với 37 mã tăng và 85 mã giảm, HNX-Index giảm 0,53 điểm (-0,51%) xuống 104,44 điểm, tổng khối lượng giao dịch đạt 27,35 triệu đơn vị, giá trị 386,21 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận hơn 1,9 triệu đơn vị, giá trị 22,32 tỷ đồng.

Trên sàn UpCoM, giao dịch  không có nhiều đáng chú ý với thanh khoản khá eo hẹp. Tuy nhiên, với sự bật tăng của LPB cùng MCH và QNS đã giúp UPCoM-Index đóng cửa trong sắc xanh, mặc dù mã thanh khoản cao nhất là LPB chỉ dừng lại ở tham chiếu 13.000 đồng/cổ phiếu và khớp hơn 645.000 đơn vị.

Chốt phiên, UPCoM-Index tăng 0,06 điểm (+0,12%) lên 52,36 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,27 triệu đơn vị, giá trị 77,49 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận gần 800.000 đơn vị, giá trị hơn 30,22 tỷ đồng.

Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn