Như đã đề cập, thay vì đưa ra các mẫu máy một cách rời rạc, Sony mang tới cho người dùng 3 sự lựa chọn cùng lúc. Trong đó, có lẽ đáng chú ý nhất là chiếc Xperia Z5 Premium - chiếc smartphone với màn hình 4K đầu tiên được sản xuất thương mại.

Trong bộ 3 này, chiếc Xperia Z5 có quá ít khác biệt trong khi 2 mẫu máy còn lại đều có những điểm mạnh riêng để thuyết phục người dùng.

Nếu ưu tiên của bạn là thời lượng pin, chiếc Xperia Z5 Compact có lẽ là lựa chọn hợp lý hơn Z5. Màn hình 4,6 inh với phân giải HD 720 đi cùng pin 2.700 mAh có thể đảm bảo cho điều này.
Đánh đổi lại, chiếc Z5 Compact nhìn thực sự dày. Rõ ràng, với cấu hình hầu như không khác gì so với Z5 được "nhồi" vào một thân hình bé nhỏ hơn, việc máy dày lên là điều không thể tránh khỏi.
Z5 Compact so sánh với Z3 Compact
Tuy vậy, độ dày 8,9 mm cũng không phải là quá dày và cũng chỉ dày hơn chiếc Z3 Compact trước đây 0,3 mm. Nhưng có lẽ vì độ dày tới gần 9 mm này mà chiếc Xperia Z5 Compact nhìn kém cao cấp nhất trong bộ 3 Z5 vừa được ra mắt.

Bộ khung bao quanh chiếc Z5 Compact không được làm bằng kim loại, mà được làm bằng chất liệu polycarbonate, do đó mà phần góc máy không còn vết nối như trên Z5.
Ngoài ra, với ngoại hình nhỏ gọn cùng khung polycarbonate này, Xperia Z5 Compact cho cảm giác cầm trên tay thực sự thoải mái. Việc thao tác bằng một tay cũng thực sự dễ dàng với Z5 Compact, cho dù người dùng có bàn tay nhỏ.

Hiện tại, Sony giới thiệu ra chiếc Xperia Z5 Compact với 4 màu bao gồm đen, trắng, vàng và đỏ san hô.

Đối lập với chiếc Z5 khá mờ nhạt, Z5 Premium là "ngôi sao" của Sony trong lần ra mắt này. Màn hình 5,5 inch của mẫu điện thoại cao cấp này có phân giải 4K, hay còn được gọi là UltraHD hoặc cụ thể là 3,840 x 2,160 pixels.
Như tên gọi Premium, Sony rõ ràng muốn tách chiếc Z5 Premium ra một "đẳng cấp" mới, chứ không phải là một bản nâng cấp của Z5 thông thường.

Tuy vậy, ngay từ cái nhìn đầu tiên, những fan hâm mộ của hãng điện tử Nhật Bản cũng sẽ dễ dàng nhận ra đây là một chiếc Xperia với kiểu thiết kế đặc trưng. Ngoại hình của mẫu flagship này có thể gọi là sự kết hợp về mặt chất liệu của Xperia Z3+ và các chi tiết của chiếc Xperia Z5.

Mặt lưng của Xperia Z5 Premium là kiểu kính bóng, tương tự như Z3+ chứ không phải kiểu kính có hiệu ứng khói như Z5. Ngay cả phần khung, cũng là thép không gỉ kiểu của Xperia Z3+, thay vì làm bằng nhôm như Z5.
Mặt lưng bằng kính bóng của Xperia Z5 Premium
Nếu bạn là một người không quá thích nổi bật, có lẽ lựa chọn duy nhất là màu đen. Vì màu chrome hay màu vàng của chiếc Z5 Premium đều gây chú ý.

Màu chrome và màu vàng của chiếc Z5 Premium phản chiếu 95% ánh sáng thông thường trong nhà, và đương nhiên, do đó nó sẽ rất dễ bám vân tay.
Về kích thước, chiếc flagship này của Sony giống mẫu Samsung Galaxy S6 Edge Plus một cách kỳ lạ, cụ thể là 154,4 x 75,8 x 7,8 mm.

Một điểm khác đáng để người dùng lưu ý về chiếc Z5 Premium là viền màn hình mỏng một cách hợp lý, vừa đủ để tạo độ đẹp, và cũng không quá mỏng để khi cầm máy bị chạm vào màn hình.

Các cổng kết nối về cơ bản là giống hệt Z5 với cổng USB không nắp có khả năng chống nước, cổng cắm thẻ nhớ có nắp và khe sim cũng giống Z5.
Với kích thước 5,5 inch, có lẽ sẽ rất khó để người dùng có thể dùng Z5 Premium bằng 1 tay. Hầu hết các thao tác đều cần dùng 2 tay để có cảm giác chắc chắn nhất.

Sony nhấn mạnh vào độ sáng 700 nit trên màn hình của Z5 và 500 nit trên màn hình của Z5 Premium. Tuy không phải là quá xuất sắc nhưng với phân giải 4K, chiếc Z5 Premiumm cũng có thể được coi là mẫu smartphone có màn hình "đáng nể" nhất hiện nay.

Với độ phân giải và mật độ điểm ảnh quá lớn, Sony cũng có phương án để phóng to các nội dung hiển thị, nhằm giúp người dùng nhìn và sử dụng Z5 Premium tốt hơn.

Một số hình ảnh khác của Sony Xperia Z5 Compact:
Một số hình ảnh khác của Sony Xperia Z5 Premium:
Xem thêm: Chi tiết 3 mẫu Sony Xperia Z5 mới ra mắt (P1)

Thành NT