“Note 7 sẽ cháy hàng”, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Hệ thống di động cao cấp Mai Nguyên nhân định bên lề sự kiện ra mắt. “Dựa theo sự thành công của S7 edge, giá 18,99 triệu đồng của Note 7 theo tôi là tốt, cùng với khuyến mãi rất giá trị của các nhà bán lẻ”.

Có thể giải thích sự hào hứng này thông qua những thay đổi tích cực trên Galaxy Note 7 cả về thiết kế, cấu hình lẫn những tính năng cải tiến như chống nước, quét mống mắt. Đặc biệt, việc cải tiến những đường nét, cảm giác cầm từ thế hệ trước đã giúp Note 7 được đánh giá tốt hơn.

“Đây là lần đầu tiên tôi cầm một sản phẩm Samsung và cảm thấy cao cấp”, anh Đoàn Hoàng Sơn, admin diễn đàn Tinh Tế đánh giá.

Galaxy Note 7 se chay hang o Viet Nam hinh anh 1
Galaxy Note 7 được đánh giá cao bởi cải tiến trong thiết kế và tính năng. Ảnh: Duy Tín.

Đồng tình với ý kiến trên, anh Huy Đức, phóng viên công nghệ tại TP HCM cho biết: “Note 7 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế cũ với khung kim loại và hai mặt kính nhưng cái thiện tốt hơn, giúp không bị cấn như trước, cảm giác cầm mượt mà hơn; ngoài ra, nó bổ sung nhiều tính năng”.

Các tính năng mới, nhất là khả năng chống nước được đánh giá cao, anh Thành Nguyễn, phóng viên công nghệ cho biết: “Note 7 bản thương mại cứng cáp và chắc chắn hơn, khả năng chống nước và thao tác dưới nước hữu dụng, sẽ ổn khi cần ghi chú dưới mưa”.

Sự tự tin của Samsung không chỉ thể hiện thông qua sản phẩm, mà còn ở cách tổ chức sự kiện, nếu ở quốc tế, buổi giới thiệu Note 7 rất ấn tượng, ít chi tiết mang tính hào nhoáng thì ngay tại Việt Nam, phần trình làng cũng ngắn gọn, chủ yếu dành cho khách mời trải nghiệm sản phẩm.

Galaxy Note 7 se chay hang o Viet Nam hinh anh 2
Galaxy Note 7 tại Việt Nam sẽ được bán đầy đủ 4 màu với mức giá 18.990.000 triệu đồng. Ảnh: Duy Tín.

Mức giá 18,99 triệu đồng cũng gây khá nhiều tranh luận, một số chuyên gia cho đó là mức giá cao, tuy nhiên số khác cho rằng cùng với các chương trình bán hàng hay dịch vụ khuyến mãi, Note 7 có thể được coi là ổn.

Theo anh Hoàng Sơn, mức giá Note 7 nên ở khoảng 17 triệu đồng chấp nhận được, xét ở góc độ một sản phẩm độc lập, không phải phiên bản màn hình cong như kiểu S7 edge.

“Cứ xem các chương trình khuyến mãi 'khủng' của nhiều đại lý thì ta hiểu. Samsung và hầu hết nhà sản xuất khác có chung một cách làm: sản phẩm mới ngon hơn thì phải đắt hơn sản phẩm trước đó. Vì thế cái giá đó đắt hay rẻ dựa vào nhận xét của khách hàng trong phân khúc đó của Samsung. “ - chuyên gia công nghệ Phạm Hồng Phước chia sẻ.

Anh Thành Nguyễn cũng cho rằng mức giá của Note 7 “vẫn luôn cao, nhưng nếu chia ra những ưu đãi cả năm mà Note 7 cung cấp thì lại ổn. Ban đầu sẽ khó mua, nên các chương trình trả góp sẽ hấp dẫn”, còn anh Huy Đức nhấn mạnh vào yếu tố fan của dòng Note, “giá đó đáng mua với những người thích dòng Note”.

So với các thế hệ trước, nhiều người có cái nhìn khác lạc quan về sức cạnh tranh sản phẩm mới, “Tôi tin năm nay Note 7 thắng rất lớn”, ông Mai Triều Nguyên kết luận.

Nguồn: Lê Phát/zing.vn