Mức điều chỉnh cao nhất lên tới 2,5 triệu đồng là ở Galaxy S6 edge màn hình cong, khi cả hai phiên bản 32GB và 64GB đều có mức niêm yết mới lần lượt 17,49 và 18,49 triệu đồng. Trong khi đó, giá Galaxy S6 cũng được giảm nhiều không kém khi từ 16,59 triệu đồng xuống còn 14,49 triệu đồng. So với model màn hình cong, Galaxy S6 thường bán kém hơn.

Smartphone có mức giảm ít nhất trong đợt này của Samsung là Galaxy A7, khi từ mức 10 triệu đồng xuống còn 9 triệu đồng.
Samsung vừa điều chỉnh giá một loạt model chính hãng, trong đó có cả Galaxy S6 và S6 edge mới ra hồi đầu năm.
Việc một loạt smartphone tầm cao và trung cấp của Samsung giảm giá là điều khó tránh khỏi, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống Mai Nguyên (TP HCM) nhận xét. Sau một thời gian bán chạy khi mới xuất hiện, sức tiêu thụ của bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge của Samsung giờ đã chậm đi nhiều. Thời điểm này cũng không phải là mùa cao điểm của thị trường điện thoại trong năm, vì vậy chỉ có cách điều chỉnh giá mạnh tay để kéo sức mua đi lên.

Nguyên nhân khác khiến cho loạt smartphone của Samsung giảm giá mạnh là một loạt smartphone cao cấp mới chuẩn bị ra mắt dồn dập. Những tin tức rò rỉ cho thấy, Samsung chuẩn bị tung ra Galaxy Note 5 và một biến thể màn hình lớn của Galaxy S6 edge trong sự kiện diễn ra ngay tuần này ở Mỹ. Bên cạnh đó, iPhone thế hệ mới cũng như một loạt smartphone cao cấp của Sony, Microsoft hay HTC cũng được dự đoán sẽ ra mắt ở trong các sự kiện đầu tháng 9 tới, gây sức ép lên các sản phẩm cũ ra trước.
Theo đánh giá từ một số hệ thống bán lẻ, không như mọi năm phân khúc smartphone cao cấp nửa đầu 2015 trầm lắng đi nhiều. Hãng lớn vẫn tung ra sản phẩm cao cấp nhưng không ít sản phẩm nhanh chóng "chìm" và ế ẩm sau một thời gian xuất hiện, như HTC One M9 hay Sony Xperia Z3+. Bán tốt nhất ở phân khúc đắt tiền khoảng 15 triệu đồng vẫn là iPhone 6.

Sau loạt sản phẩm mới ra mắt thời gian tới, thị trường được dự đoán còn đón nhận thêm các đợt giảm giá từ các nhà sản xuất khác.

Theo Tuấn Anh
Số Hóa

Nguồn: Số Hóa