Tại CES 2017 và hàng loạt các triển lãm nghe nhìn trong khu vực, LG tiếp tục bảo vệ ngôi vương của mình trong mảng TV bằng cách trình làng mẫu TV OLED siêu cấp có thể dán lên tường, độ mỏng chỉ 2,57 mm, bằng vài chiếc thẻ ATM chập lại.
LG Signature OLED W là chiếc TV mỏng nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Trustedreviews .
Độ mỏng đáng kinh ngạc này được cho là kết quả của việc cạnh tranh với hai đối thủ sừng sỏ Samsung và Sony. Cả hai thương hiệu này trong vài năm qua luôn đưa ra những model siêu mỏng và nhạy bén trong việc tiếp cận thị trường. Điều đó thôi thúc LG phải tạo ra một chiếc TV mỏng nhất thế giới, dẫn đầu về công nghệ hiển thị.
LG Signature OLED W, với chữ “W” viết tắt cho chữ “wall” (bức tường), gồm hai phần: màn hình hiển thị siêu mỏng gắn trên tường và hệ thống loa soundbar Dolby Atmos chất lượng cao bên dưới. LG cũng gọi đây là thiết kế “Picture-on-wall” (bức tranh treo tường).
Điều đặc biệt ở chỗ, LG đã rất thông minh khi bố trí mọi cổng kết nối của chiếc Signature OLED W như HDMI, ngõ xuất… lên chiếc soundbar này, nhường lại diện tích quý giá cho phần màn hình để đạt được độ mỏng không tưởng.
Nhờ dùng tấm nền OLED, Signature OLED W không cần đèn chiếu nền, tiết kiệm được không gian để đạt được độ mỏng không tưởng. Ảnh: Cnet.
Điểm cần lưu ý về Dolby Atmos trên hệ thống âm thanh của Signature OLED W là nó chỉ hỗ trợ Dolby Digital+ chứ không phải Dolby True HD. Nói cách khác, chiếc loa này chỉ chơi hay với các nguồn phát trực tiếp hoặc qua cổng USB chứ không phải những nội dung từ đĩa HD Blu-ray. Theo LG, những khách hàng khó tính cũng có thể “bỏ qua” không sử dụng soundbar này nếu họ có sẵn những bộ loa Hi-end tốt hơn.
Riêng phần màn hình, Signature OLED W sử dụng tấm nền OLED, độ phân giải 4K. Technicolor dường như đã giúp đỡ LG trong vấn đề cân chỉnh màu sắc chuyên sâu để hiển thị tốt nhất có thể. Nhờ sử dụng công nghệ OLED, Signature OLED W đạt được màu đen tuyệt đối và hơn 1 tỷ màu sắc khác nhau. Nhờ có độ mỏng và màu sắc chuẩn, chiếc Signature OLED W cho người dùng cảm giác như nhìn ra cửa sổ chứ không phải đang xem TV.
Mọi cổng kết nối trên phần màn hình đã được dời xuống soundbar. Ảnh: Cnet.
Năm 2017, công nghệ OLED của LG đã được nâng lên một tầm mới, với độ sáng cao hơn 25% (lên đến 1.000 nits) và màu sắc tốt hơn (chiếm 99% dải màu DCI). Do đó, rất khó để những chiếc TV OLED mới của LG bị đánh bại bởi những chiếc TV LCD truyền thống, vốn bị cản trở về độ dày vì phải có thêm lớp đèn nền chiếu sáng.
Khác với những chiếc TV thông thường, Signature OLED W không có chân đế. Người dùng có thể đính nó lên tường thông qua một giá mỏng. Cảm giác gắn chiếc Signature OLED W lên tường tương tự như việc bạn dán một bức tranh cỡ lớn: đưa tay miết vào các góc cạnh để nó ép sát vào tường nhà. Độ dẻo của Signature OLED W không ảnh hưởng gì đến chất lượng hình ảnh.
Nhìn từ cạnh trên, chiếc TV tốt nhất của LG như một bức tranh dán tường. Ảnh: LG.
So với các model TV có HDR trên thị trường, Signature OLED W khiến người dùng không cần bận tâm về nguồn phát vì hỗ trợ HDR ở cả ba chuẩn phổ biến gồm HDR10, Dolby Vision và HLG (Hybrid Log Gamma). Do đó, tất cả những nội dung 4K HDR từ Netfix hay Amazon đều tương thích và được nâng cấp chất lượng với siêu phẩm TV này. LG Signature OLED W có 2 phiên bản 65 và 77 inch kèm giá bán lần lượt 300 và 650 triệu tại Việt Nam.
Nguồn: Zing.vn