Mẫu ZenFone 2 Selfie mới ra mắt thị trường Việt Nam có mã ZD551KL, là mẫu ZenFone đầu tiên được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 615 với 8 lõi, hoạt động trên nền tảng 64-bit mạnh mẽ. Thêm vào đó, hãng điện tử Đài Loan cũng trang bị cho mẫu máy tầm trung này 3 GB RAM, một chi tiết ấn tượng với một mẫu máy có giá chỉ gần 6,5 triệu đồng.
Chip Snapdragon 615 được Asus cho rằng sẽ giúp cải tiến tính năng chụp hình của thiết bị, giúp tốc độ ghi hình nhanh hơn, chất lượng hình ảnh ổn định, giảm nhiễu do rung tay. Ngoài ra, thế hệ vi xử lý này cũng được tăng cường khả năng tiết kiệm năng lượng và tốc độ kết nối 4G/LTE.

Ngoài việc nhấn mạnh vào khả năng selfie mạnh mẽ, màu sắc cũng dường như nói lên đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm này: người trẻ và các đối tượng nữ giới. Hiện tại, ZenFone 2 Selfie được phân phối với 3 màu sắc là trắng, hồng và xanh.

Bên cạnh khả năng chụp ảnh "trước sau như một", màn hình 5,5 inch với phân giải Full HD và kính cường lực Gorilla Glass 4 cũng là những thông tin cho thấy sự "chiều khách" của thương hiệu Đài Loan.

Chuyên mục Công nghệ sẽ gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết về mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý này trong thời gian sớm nhất. Mời bạn đọc cùng xem một số hình ảnh mở hộp ZenFone 2 Selfie:

Hộp máy khá nhỏ gọn.
Phụ kiện theo máy (bản thương mại) chỉ có cáp, sạc và tai nghe. Phiên bản trên hình là máy demo nên phụ kiện không bao gồm tai nghe.
Phiên bản màu trắng. Cảm giác cầm máy trên tay khá nhẹ, nhưng chắc chắn và được gia công tốt.
Mặt lưng có kết cấu giống với các mẫu ZenFone khác. Điểm nổi bật là camera chính 13 MP sử dụng công nghệ PixelMaster, khẩu độ f/2.0 và có khả năng lấy nét sử dụng tia laser - một tính năng thường chỉ xuất hiện trên các máy cao cấp.
Máy được vuốt mỏng ở rìa nên cầm trên tay có cảm giác khá mỏng, dù thực tế, khu vực giữa lưng máy khá dày.
Mặt trước nổi bật với cụm camera 13 MP, đi kèm flash kép trợ sáng 2 tông màu. Camera này sử dụng công nghệ PixelMaster và có khẩu độ lớn f/2.2 cho khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.
Khu vực chứa 3 phím cơ bản cảm ứng vẫn được làm họa tiết tỏa từ tâm ra như các mẫu ZenFone khác. Mặt kính khá dễ bám vân tay.
Ở 2 cạnh máy, không có nút bấm nào xuất hiện từ khe để cạy nắp máy.
Cạnh dưới chứa cổng sạc USB.
Cạnh trên là nút nguồn và lỗ cắm tai nghe. Vị trí nút nguồn khá khó tương tác, ngay cả với người có bàn tay to.
Máy sử dụng hệ điều hành Android 5.0.2 và được Asus trang bị giao diện ZenUI do hãng tự sản xuất.
Giao diện camera trước.
Giao diện camera sau.
Thành NT