Theo báo cáo của tổ chức Strateg Analytics chuyên theo dõi ngành công nghiệp này, Samsung Electronics đã xuất xưởng 71,8 triệu điện thoại thông minh trong quý I năm nay, chiếm 21,7% thị phần.
Tuy nhiên, con số này đã giảm 8% so với cùng kỳ năm trước đó khi hãng xuất xưởng 78,2 triệu chiếc.
Các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khác, vốn đang dần thu hẹp khoảng cách với các nhà sản xuất lâu năm nhờ thị trường nội địa rộng lớn và giá bán cạnh tranh, cũng đã gia tăng thị phần trong quý I năm nay.
Cụ thể, Huawei chiếm 17,9% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, với 59,1 triệu thiết bị cầm tay được đưa ra thị trường trong quý I, so với 39,3 triệu chiếc trong quý I/2018.
Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strateg Analytics, cho biết: "Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh số 1 thế giới, song đang chịu áp lực ngày càng lớn từ Huawei, doanh nghiệp có sự hiện diện lớn hơn ở thị trường Trung Quốc rộng lớn".
Theo báo cáo của Strateg Analytics, trong quý I/2019 hãng Apple của Mỹ đưa ra thị trường 43,1 triệu điện thoại thông minh, chiếm 13% thị phần trên toàn cầu, so với con số 15% cùng kỳ một năm trước.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã để mất thị phần ở Trung Quốc trong quý I và đang chật vật tiếp cận Ấn Độ, một thị trường nhạy cảm về giá bán.
Strategy Analytics cho biết Xiaomi trở lại vị trí thứ tư, chiếm 8% thị phần, tiếp theo là Oppo với thị phần 7,7%.
Nguồn: Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Seoul)/Bnews, TTXVN