Từ tháng 7, Satechi đã công bố kế hoạch ra mắt nút gọi trợ lý Cortana, một thiết bị bluetooth riêng biệt cho phép "đánh thức" trợ lý ảo Cortana trên các thiết bị sử dụng Windows 10. Nhưng phải đến ngày hôm qua, 23/9, thiết bị này mới chính thức được bán.

Thiết bị này có tên Cortana Button, sẽ thay thế tính năng "Hey Cortana" ở phiên bản Windows 8.1, tính năng cho phép bạn kích hoạt Cortana chỉ bằng cách nói "Hey Cortana". Tính năng này thực chất luôn kích hoạt microphone của máy, và do đó sẽ phần nào gây tốn pin hơn.
Người dùng có thể gắn Cortana Button lên tay lái, để "trò chuyện" với trợ lý ảo trên điện thoại mà không cần phải bỏ tay ra khỏi vô-lăng
Cortana Button kết nối với máy tính qua bluetooth 4.0 LE - công nghệ kết nối sử dụng ít năng lượng hơn so với bluetooth thông thường. Chuẩn kết nối này có phạm vi hoạt động khoảng 12 mét, giúp người dùng có thể dễ dàng kích hoạt Cortana từ xa chỉ với một nút bấm.

Thiết bị này được bán ra với mức giá 22,99 USD (tương đương hơn 500 nghìn đồng), bao gồm một giá để, giúp người dùng gắn Cortana Button vào bất cứ vị trí nào họ muốn. Satechi cho hay, chiếc nút bấm này có thời lượng pin lên tới 2 năm.

Bạn có thể xem thêm chi tiết sản phẩm với video dưới đây:

 

Thành NT