Theo thiết kế, cún cưng "Aibo" mới có kích thước tương đương một chú chó săn nhỏ dài 30cm, lông trắng ngà, tai đen và đuôi vẫy. Điều đặc biệt hơn nữa, cún cưng này còn có thể đảo mắt để biểu lộ cảm xúc.
Thông qua thiết bị cảm biến, ống kính máy quay và loa nhỏ cùng với kết nối mạng, chủ nhân của cún cưng có thể dễ dàng điều khiển chúng bằng điện thoại thông minh.
Tháng 6/1999, Sony lần đầu tiên trình làng sản phẩm robot cún cưng với giá 250.000 yên (khoảng 2.200 USD). Mặc dù có mức giá đắt đỏ như vậy, thế hệ đầu tiên của robot thú cưng này vẫn trở thành một sản phẩm có sức hút lớn đối với những "tín đồ" thú nuôi kỹ thuật số.
Chỉ 20 phút sau khi xuất hiện trên kệ hàng, khoảng 3.000 sản phẩm đã được tiêu thụ. Tính đến năm 2006 - thời điểm Sony gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ và buộc phải đưa ra quyết định ngừng sản xuất và chế tạo sản phẩm này, đã có hơn 150.000 "Aibo" các thế hệ được các tín đồ rinh về nhà.
Tuy nhiên, Sony vẫn duy trì hoạt động của các "phòng khám Aibo" cho đến tháng 3/2014. Từ đó đến nay, chủ sở hữu "Aibo" thế hệ cũ phải nhờ vả các kỹ sư đã về hưu của Sony để sửa chữa chúng.
Dự kiến, sản phẩm "Aibo" thế hệ mới sẽ bắt đầu có mặt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 1/2018 với mức giá mềm hơn, khoảng 198.000 yên (khoảng 1.750 USD). Sony cũng sẽ ra thông báo về việc khôi phục hoạt động sửa chữa các mẫu "Aibo" cũ.

Nguồn: Vietnamplus.vn