Ông Lương Minh Thanh- Phó giám đốc PC Hưng Yên- cho biết: Nhận thức được yêu cầu bảo đảm cung ứng điện năm 2016 đặc biệt là vào dịp bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và mùa nắng nóng, thời gian qua, PC Hưng Yên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định. Tính đến cuối năm 2015, nhiều công trình đường dây và trạm biến áp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đóng điện và đi vào vận hành, điển hình là các trạm: Trạm biến áp 220 kV Kim Động- 250 MVA, đường dây 110 kV 4 mạch Kim Động - Khoái Châu, TBA 110kV Văn Giang 63MVA, đường dây 35kV Kim Động - Ân Thi… Bên cạnh đó, PC Hưng Yên đã triển khai thực hiện 37 dự án đầu tư xây dựng lưới điện trung và hạ áp, với tổng vốn đầu tư 372,56 tỷ đồng, làm mới 60 km, cải tạo 16 km đường dây trung thế; xây mới 33 km và cải tạo 19 km đường dây hạ thế; xây dựng mới 9 km đường cáp ngầm trung thế. Tổng cộng có 76 danh mục sửa chữa lớn và 574 hạng mục sửa chữa thường xuyên lưới điện trung và hạ áp đã được thực hiện với tổng kinh phí gần 57,5 tỷ đồng xây mới 117 trạm biến áp phân phối…

Tính đến hết tháng 4/2016, PC Hưng Yên đã hoàn thành dự án đầu tư xây dựng năm 2016 (giai đoạn 1) với quy mô 93 trạm biến áp phân phối để chống quá tải lưới điện các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh, nhất là chống quá tải lưới điện mùa hè năm 2016, góp phần nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã tổ chức thí nghiệm định kỳ 100% các máy biến áp phân phối. Thông qua đó, công ty đã phát hiện và xử lý kịp thời khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố 105 máy biến áp phân phối. Tăng cường kiểm tra các đường dây và trạm biến áp, tổ chức phát quang hành lang tuyến và khắc phục các khiếm khuyết đối với lưới điện. Đồng thời, công ty cũng thường xuyên theo dõi, cập nhật nhu cầu phụ tải mới, phát triển trên địa bàn quản lý và nắm bắt kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các khách hàng sử dụng điện cũng như tăng cường phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận, giải đáp đầy đủ và kịp thời các ý kiến của khách hàng.

Công tác dịch vụ khách hàng cũng như kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa lưới điện được triển khai sớm, hệ thống đường dây và trạm biến áp được tăng cường không những đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của người dân mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị mới, mở rộng sản xuất, tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động và ngân sách địa phương.

Cũng theo ông Lương Minh Thanh, với vai trò vị thế là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh tế của tỉnh theo dự báo từ 7,5 - 8% vào năm 2020, giai đoạn 2016-2020, PC Hưng Yên đã và đang tiếp tục cải tiến và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2020 về mức thấp hơn 5%. Đồng thời, bố trí sử dụng lao động hợp lý tiết kiệm, ứng dụng công nghệ mới trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động. Sớm hoàn thành các danh mục đầu tư xây dựng đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao nhằm đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng và tốc độ tăng trưởng kinh tế- xã hội tại địa phương.

Với sự vào cuộc tích cực, cùng nhiều giải pháp và chương trình hành động cụ thể, PC Hưng Yên đang cố gắng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm: bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và đảm bảo an sinh trên địa bàn trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Nguồn: Thu Hường/Báo Công Thương điện tử