Trung Quốc tái điều tra chống bán phá giá đối với thép ống không gỉ từ EU, Nhật Bản

Bộ thương mại Trung Quốc cho biết, nước này sẽ tái điều tra thuế chống bán phá giá đối với nhập khẩu thép ống liền mạch không gỉ từ Nhật Bản và EU.

Trung Quốc mất một phán quyết phúc thẩm vào tháng 10 tại Tổ chức thương mại thế giới, trong một cuộc tranh cãi mà trong đó Nhật Bản và EU đã  phàn nàn về Trung Quốc sử dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép.

Trung Quốc có thể bắt đầu nhập khẩu sản phẩm nhôm trong tháng 8 và 9

Các nhà sản xuất nhôm Nga cho biết, do sản lượng nội địa thấp, Trung Quốc có khả năng sẽ bắt đầu nhập khẩu nguyên liệu từ tháng 8 đến tháng 9, trong đó sẽ có tác động tích cực đến thị trường.

Nga cho biết, Trung Quốc xác nhận giảm công suất sản xuất, xuất khẩu nguyên liệu của Trung Quốc sẽ không tăng.

Thêm vào đó, thị trường nhôm toàn cầu sẽ thiếu hụt vào cuối năm nay. Trong khi đó, nhu cầu nhôm toàn cầu sẽ tăng 5,3%, Trung Quốc cũng sẽ tăng 7%.

Angang Trung Quốc sẽ cắt giảm giá thép cuộn trong tháng 7

Angang Trung Quốc cho biết, sẽ cắt giảm giá thép cuộn trong tháng 7. Giá thép cuộn giảm 150 NDT/tấn trong tháng 7.

Sau khi điều chỉnh, giá thép cuộn SAE1022 với đường kính 6,5mm sẽ ở mức 2.850 NDT/tấn. Giá thép SAE1006 với đường kính 6,5mm sẽ ở mức 2.900 NDT/tấn. Trong khi đó, giá thép Q195 và Q235 cũng giảm 150 NDT/tấn, với đường kính 6,5mm sẽ ở mức 2.700 NDT/tấn.

Sản lượng thép thô trung bình ngày của Trung Quốc trong tháng 6 sẽ giảm

Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 5 giảm so với tháng trước đó, do lợi nhuận các nhà máy thép suy giảm. Sản lượng thép thô trung bình ngày của Trung Quốc trong tháng 6 dự kiến sẽ giảm, do các nhà máy thép lò cao tạm ngừng lịch trình bảo dưỡng tại Đường Sơn. Trong tháng 5/2016, sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc đạt 2,2743 triệu tấn, giảm 1,72%, chủ yếu do giá thép trong tháng giảm.

Tuy nhiên, tiêu thụ thép thô của Trung Quốc trong tháng 5/2016 đạt 61,84 triệu tấn, tăng 0,6% so với cùng tháng năm ngoái, lần đầu tiên tăng trưởng trong 6 tháng. Nếu xem xét dự trữ, thép thô của nước này cho thấy một sự tăng trưởng âm trong tiêu thụ.

Nguồn: VITIC/Bloomberg

Nguồn: Vinanet