Những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ, theo báo cáo thường niên top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific dựa trên nghiên cứu từ Nielsen.

Theo Nielsen, 10 thương hiệu Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách này, trong đó Vietjet Air là doanh nghiệp duy nhất vào top 500 khi đứng vị trí thứ 490 trong danh sách thương hiệu hàng đầu châu Á.

Các thương hiệu Việt Nam khác lọt vào top 1.000 bao gồm Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Đáng chú ý, Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt Top 1000 này. Năm 2016, thứ hạng của Vietcombank tăng 20 bậc so với năm 2015, đã cho thấy những nỗ lực không ngừng của một thương hiệu ngân hàng Việt trong thời kì hội nhập quốc tế.

Nhiều năm trở lại đây, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng luôn duy trì sự phát triển ổn định, hiệu quả, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại.

Năm 2015, Hãng tư vấn Brand Finance cũng đã công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất cũng đánh giá thương hiệu Vietcombank hiện ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam, giá trị thương hiệu Vietcombank đạt tới 157 triệu USD.

Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á là một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền của Nielsen. Đây là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

Báo cáo top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á kết hợp thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Khảo sát được thực hiện trên tổng số 400 người được hỏi ở từng thị trường, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc - nơi khảo sát tương ứng trên 800 và 1.200 người. Nghiên cứu này đại diện cho dân số tại mỗi thị trường, khảo sát dựa trên độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hộ gia đình hằng tháng.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, đánh giá các doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi Việt Nam, đến tầm khu vực. Nếu các doanh nghiệp nội địa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, và tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu của họ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế.

Nguồn: Vũ Trọng/Chinhphu.vn