CTCP Tập đoàn Thép Hòa Phát (Mã: HPG) vừa công bố, sau 9 tháng, Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 1.015.500 tấn thép xây dựng, tương đương sản lượng cả năm 2014 và hoàn thành gần 85% kế hoạch bán hàng năm 2015. 

Nếu 9 tháng năm 2014, thép Hòa Phát mới đạt thị phần 18,1% thì năm nay đã lên mức 22%. 

Tính riêng tháng 9/2015, Thép Hòa Phát đã tiêu thụ trên thị trường xấp xỉ 124.000 tấn, tăng tương ứng 16% so với tháng 8 và 32,8% so với cùng kỳ 2014.

Theo ông Kiều Chí Công – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, thành viên chịu trách nhiệm chính về bán hàng thép xây dựng của Tập đoàn, nhân tố thúc đẩy tăng trưởng là thị trường bất động sản ngày càng tốt lên, mức tiêu thụ của khu vực dân dụng đã tốt trở lại, cộng với nhiều nhà thầu xây dựng lớn, có tên tuổi sử dụng sản phẩm thép Hòa Phát như Coteccons, Hòa Bình, các nhà thầu Nhật Bản và Hàn Quốc như Star Việt Nam, SK E&C, …

Ngoài ra, các biện pháp về công tác thị trường, phát triển kênh phân phối, chính sách bán hàng linh hoạt cũng được công ty đẩy mạnh liên tục nhằm tăng cường độ phủ thương hiệu và sản phẩm khắp mọi vùng miền.

Trong 9 tháng, Hòa Phát cũng xuất khẩu khoảng 32.000 tấn thép thanh, thép cuộn các loại sang một số nước ASEAN, chủ yếu là Lào và Campuchia nhằm đáp ứng nhu cầu các dự án về thủy điện, cầu đường,…

Với năng lực sản xuất và bán hàng hiện tại, Hòa Phát hy vọng sẽ đạt khoảng 1,3 triệu tấn, cao hơn 10% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Khổng Chiêm