Ngày 24/8, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) công bố thông tin đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của tại Công ty cổ phần đầu tư Kinh doanh và Phát triển Đô thị Ngôi Sao Xanh (được tách từ Công ty cổ phần đầu tư Đại Dương Thăng Long - OLT) cho công ty cổ phần Vincom Retail - Công ty con của Tập đoàn Vingroup (VIC).

Với việc mua lại số cổ phần này thì Vincom Retail sở hữu tới 90% OTL và cũng chính thức trở thành ông chủ của Dự án “đất vàng” Đông Nam Trần Duy Hưng.

Được biết, khu “đất vàng” Đông Nam Trần Duy Hưng có vị trí đắc địa khu vực Trung Hòa Nhân Chính khi sở hữu 3 mặt tiền đường gồm đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và đường Hoàng Minh Giám, dự án còn tiếp giáp với dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng tới 13,5ha.

Khu đất này ban đầu do Vinaconex quản lý. Sau đó, năm 2010, Vinaconex đã hợp tác với Ocean Group để cùng triển khai đầu tư dự án StarCity Centre. Đến tháng 7 năm 2013, Ocean Group và Vinaconex đã được giao đất để triển khai dự án. Tuy nhiên, vào năm 2014, nên HĐQT Ocean Group đã quyết định bán dự án này để tái cấu trúc công ty.

Mới đây, Ocean Group đã thực hiện việc tách CTCP Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) thành 2 pháp nhân để chuyển nhượng cổ phần mà công ty này cho đối tác mới. Được biết, Ocean Group sở hữu 89,2 triệu cổ phần trên tổng số 116 triệu cổ phần, tương đương 76,9% vốn điều lệ của OTL.
Theo  Lan Nhi
Trí thức trẻ

Nguồn: Trí thức trẻ