Thưa bà, bất động sản là lĩnh vực có sức cạnh tranh và áp lực rất lớn, với tỷ lệ nhà quản trị nam giới áp đảo so với nữ giới. Đây có phải là rào cản đối với một sếp nữa trong lĩnh vực BĐS?

Hiện nay, trong lĩnh vực bất động sản vẫn có sự hiện diện của rất nhiều nhà quản trị nữ giới, điều này chứng tỏ không hẳn lĩnh vực này là rào cản, mà ngược lại đó còn là nơi mà chúng tôi có thể “tung hoành” và khẳng định bản thân mình.

Tham gia điều hành doanh nghiệp địa ốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, với nam giới áp lực một thì với nữ giới áp lực mười. Vì ngoài việc hoàn thành tốt công việc quản trị công ty dưới vai trò của 1 phó tổng kinh doanh, tôi còn phải hoàn thành trọn vẹn vai trò của người mẹ và người vợ. Vì vậy, muốn tề gia trị quốc, người phụ nữ đứng ở vai trò lãnh đạo phải đòi hỏi 1 bản lĩnh rất lớn.

Là phụ nữ bà có thể chia sẻ thuận lợi và khó khăn khi tham gia quản trị 1 doanh nghiệp lớn như Sacomreal với vai trò của 1 phó tổng giám đốc kinh doanh?

Bản lĩnh chính là sự nhanh nhạy và dũng cảm trong quyết định. Phải nhanh nhạy để nắm bắt các xu thế phát triển tất yếu của thị trường. Đặt trong bối cảnh nền kinh tế luôn biến động không ngừng với nhiều cơ hội cũng như thách thức  thì sự nhạy bén của nhà lãnh đạo sẽ giúp doanh nghiệp chớp được thời cơ, tạo được bước đột phá cho sự phát triển của Công ty.

Ngoài ra, với tôi, điểm mạnh nhất của những người nữ khi quản trị doanh nghiệp chính là sự tinh tế, mềm dẻo và nhẹ nhàng trong quan hệ cũng như điều hành công việc. Có tinh tế mới nắm bắt được những cơ hội cũng như những chuyển biến nhỏ nhất của thị trường. Có nhẹ nhàng, mềm dẻo mới dễ nắm bắt lòng người, tạo ra được sự đồng thuận trong doanh nghiệp.

Bên cạnh sự bản lĩnh thì sự cẩn trọng chính là một đức tính không thể thiếu của người phụ nữ làm công tác quản trị.

Nhưng sự cẩn trọng đôi khi cũng sẽ cản trở việc nắm bắt cơ hội, mất tính “mạo hiểm, phiêu lưu” cần có của một nhà kinh doanh ở một số thời điểm nhất định?

Không hẳn như vậy. Sự cẩn trọng của phụ nữ ở đây được hiểu như soi xét cẩn thận mọi tình huống, rồi mới ra quyết định. Bên cạnh đó, việc đi sâu vào chi tiết công việc cũng giúp sự cẩn thận này “có giá” – các quyết định đều có một nền tảng vững chắc. Và những điều đó không hề cản trở tầm nhìn của một người lãnh đạo. Là người lãnh đạo thì bắt buộc phải có tầm nhìn, nhưng cũng cần phải rất chi tiết để thực hiện được tầm nhìn đó.

Có thể mọi người sẽ cho rằng đây chính là điểm yếu của người phụ nữ  khi hoạt động trong lĩnh vực đầy áp lực này. Nhưng với tôi, có cẩn thận mới đề phòng được thất bại. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc  thận trọng, phòng rủi ro lại càng không thừa, bởi đối với những tài sản, hàng hóa kinh doanh giá trị lớn, thì đôi khi chỉ quyết “sai một ly”, có thể “đi cả dặm”.

Bà có thể chia sẻ một chút về cơ duyên bà đến với Sacomreal?

Tôi chập chững bước vào Sacomreal từ năm 2004, đây cũng chính là thời gian mà Công ty được thành lập, nên có thể nói tôi đã cùng gắn kết và đồng hành với Sacomreal ngày từ những ngày đầu tiên. Tôi bắt đầu hành trình chinh phục sự thành công của mình tại công ty từ vị trí của một nhân viên kinh doanh. Đó là hành trình của những khó khăn, gian nan nhưng cũng không ít vinh quang và tự hào.

11 năm đồng hành cùng những thăng trầm của Sacomreal, từ những ngày công ty mới có vài chục cán bộ nhân viên cho tới thời điểm hiện tại Sacomreal đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực địa ốc, tôi đã được Ban Lãnh Đạo Công ty tín nhiệm giao phó những nhiệm vụ đầy áp lực những cũng rất đáng tự hào như: Trưởng phòng kinh doanh, rồi Giám đốc chi nhánh, Giám đốc trung tâm giao dịch, và hiện nay là Tổng Giám đốc Sacomreal-s (đơn vị kinh doanh sản phẩm của Sacomreal)

Tại Sacomreal – S tôi luôn phấn đấu để tạo ra một môi trường làm việc minh bạch, thẳng thắn, công bằng  cho các anh chị em trong công ty. Trải qua biết bao thăng trầm cùng công ty, đặc biệt khi thị trường khó khăn ở những năm trước tôi lại càng trân quý hơn thời gian như hiện tại. Vì đây là thời gian mà sự cố gắng, sự cống hiến của tôi sẽ được thị trường cộng hưởng cho cơ hội để làm giúp Công ty ngày càng đi lên.

Là Phó Tổng Giám Đốc phụ trách kinh doanh – khối mũi nhọn chủ lực của Sacomreal, bà có thể chia sẻ một chút vè tham vọng đầu tư của doanh nghiệp trong thời gian tới?

Bạn có thể gọi là “tham vọng” không sao cả, vì với tôi, tham vọng chính là điều mà Sacomreal chúng tôi hướng đến. Đó là sự phát triển không ngừng nghỉ, không bằng lòng với hiện tại, không ngừng tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất để phục vụ khách hàng.vChúng tôi như chạy đua với thời gian để kịp bắt nhịp với sự phát triển năng động của thị trường. Sau sự thành công của Jamona Apartment, Jamona City, Jamona Home Resort, Carillon 2, chúng tôi đã bắt tay vào xây dựng  chiến lược và kế hoạch để tiếp tục triển khai nhiều dự án mới.

Trong khoảng thời gian từ đây đến cuối năm và nửa đầu năm 2016, Sacomreal sẽ giới thiệu tới khách hàng  khoảng 10 dự án với hàng ngàn sản phẩm  thuộc nhiều phân khúc với 3 dòng sản phẩm chính: Jamona (Jamona Apartment, Jamona City, Jamona Golden Silk tại Quận 7), Charmington (Quận 5,Quận 3 và Quận 1), Carillon  3, 4, 5, 6 (Quận Tân Bình và Tân Phú)

Kịp nắm bắt vận hội lớn từ sự phát triển của thị trường, sắp tới, Sacomreal sẽ trở lại với tất cả “phong độ” , càng làm vững vàng thêm lòng tin nơi những người đã tín chọn sản phẩm của Công ty chúng tôi.

Xin cảm ơn bà!

Theo Lan Nhi

Trí thức trẻ

Nguồn: Trí thức trẻ