DÒNG SỰ KIỆN Tự hào hàng Việt

Phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam” tại Thụy Điển

Để thúc đẩy kim ngạch thương mại trong năm 2024, ngay từ những ngày đầu năm, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó, trọng tâm là tận dụng lực lượng cộng đồng để đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.

08:28 | 06/03/2024

Sản phẩm OCOP mang về lợi ích kép

Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 

16:25 | 21/02/2024

Cơ hội cho xoài Việt xuất ngoại

Lô xoài hạt lép 13 tấn đầu tiên của tỉnh An Giang đã được xuất khẩu sang Hàn Quốc mở ra cơ hội cho người nông dân tạo thu nhập cao, đầu ra ổn định.
 

06:17 | 21/02/2024

Vị ngọt đầu Xuân

Những ngày cuối năm, Phú Yên bắt đầu thu hoạch vụ mía 2023-2024. Ngay từ đầu vụ, giá mía nguyên liệu được các nhà máy thu mua đạt cao nhất từ trước tới nay. Nhờ đó, nông dân các huyện miền núi Phú Yên những ngày giáp Tết Nguyên đán này rất phấn khởi khi bán mía với giá cao, hứa hẹn một mùa mía đường ngọt ngào.

10:08 | 12/02/2024

Một mặt hàng của Việt Nam được Thái Lan mạnh tay săn lùng: Sản lượng gấp 62 lần so với xứ chùa Vàng

Cà phê là một trong những mặt hàng mà Việt Nam ở vị thế áp đảo so với cả thế giới về sản lượng. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, hiện tại Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Brazil. Việt Nam được đánh giá là nước có năng suất cà phê cao nhất trên thế giới, trung bình 2,6 tấn/ha nhân đối với Robusta và 1,4 tấn nhân/ha đối với Arabica.

09:26 | 12/02/2024

Làng nghề bánh đa nem tất bật vào vụ Tết

Vào dịp cận Tết, nhiều làng nghề làm bánh đa nem ở khắp nơi lại tất bật chuẩn bị nguồn hàng để cung cấp ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng.
 

10:41 | 07/02/2024

Đa dạng sản phẩm OCOP cho mùa Tết

Thời điểm này, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã bước vào sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024, với các mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú để thu hút khách.
 

11:46 | 08/01/2024

Chợ phiên @ Buôn Ma Thuột thu hút du khách

Gần một tháng nay, ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhộn nhịp, sầm uất với chợ phiên vừa hiện đại vừa truyền thống, gắn với nhiều nét văn hóa đặc trưng, đa dạng của đồng bào các dân tộc.
 

07:00 | 03/01/2024

Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt

Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Trong khi đó nhiều ngành hàng như dệt may, da - giày, điện tử… chỉ cung ứng cho nhu cầu nội địa 10% sản lượng, 90% sản lượng còn lại là để xuất khẩu. Sự đổ bộ của hàng ngoại trên thị trường cũng đang tạo ra sức ép rất lớn đối với hàng Việt Nam. Vì vậy, cần nhiều giải pháp để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường nội địa- trụ đỡ khi thị trường xuất khẩu biến động.

14:11 | 30/12/2023

Hoạt động kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long xuất khẩu Việt Nam trên thị trường Pakistan

Việt Nam có diện tích và sản lượng thanh long lớn nhất Châu Á và là nước xuất khẩu thanh long lớn nhất thế giới. Giá trị xuất khẩu thanh long của Việt Nam cũng tăng liên tục, từ hơn 57 triệu USD năm 2010, tăng lên hơn 483 triệu USD vào năm 2015 và đạt 1,34 tỷ USD năm 2020, cao hơn cả một số mặt hàng nông sản xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như chè, hạt tiêu .v.v. Năm 2021, , sản lượng thanh long cả nước năm 2021 đã tăng gấp đôi với gần 1,4 triệu tấn.thanh long tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của trái cây Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 1,04 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,4% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước.
 

10:00 | 13/01/2023

Tôm Việt Nam khẳng định vị thế tại thị trường Úc

Từ đầu năm, xuất khẩu tôm sang Úc liên tục tăng trưởng mạnh. Tính đến 15 tháng 10, xuất khẩu tôm sang Úc đạt gần 214 triệu USD tăng 62% so với cùng kỳ 2021, đây là mức tăng kỷ lục ở các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
 

08:26 | 27/12/2022

Xanh hóa bao bì cho sản phẩm Việt

Bao bì không thân thiện với môi trường, ghi nhãn không đúng, chắc chắn sản phẩm sẽ không được nhập khẩu, mặc dù bao bì đẹp cỡ nào đi chăng nữa.
 

08:21 | 27/12/2022

Đối tác