Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London đi ngang ở mức 4.653,50 USD/tấn. Sau khi giảm nhẹ trong các phiên trước đó, đang trên đà giảm hàng tuần là 0,5%.

Giá nhôm ngày 20/10 thoát khỏi mức thấp một tháng là 1.608 USD/tấn, tăng 0,5% ở mức 4.619,50 USD/tấn. Giá nhôm đang ở mức giảm hàng tuần là 3%.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3% xuống 37.130 NDT/tấn (5.502 USD/tấn). Giá thiếc chạm mức cao nhất tại 131.400 NDT/tấn giảm 18 tháng.

Tiêu dùng được thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, nhưng tăng trưởng thu nhập giảm trong quý III, tăng thách thức cho việc chuyển đổi từ sản xuất và công nghiệp nặng.

Ngân hàng Trung ương châu Âu giữ chính sách tiền tệ siêu lỏng không thay đổi vào ngày 20/10, nhưng vẫn giữ chính sách cửa mở để kích thích kinh tế vào tháng 12 và  chặn bất kỳ cuộc thảo luận nào về thu hẹp chương trình mua tài sản trị giá 1,7 nghìn tỷ euro .

Giá nhà Mỹ tăng vào tháng 9 sau hai tháng liên tiếp giảm do người mua nhà đầu tiên tham gia vào thị trường, chứng tỏ tăng trưởng kinh tế đang trên đà tăng.

Giá than được sử dụng trong sản xuất thép tăng vọt, có thể mang lại lợi nhuận cao cho công ty Fortescue Metals Group FMG.AX- Australia, giám đốc điều hành của hãng cho biết vào ngày 20/10.

Sản lượng nhôm tấm đạt kỷ lục trong tháng 9, do sản xuất hàng đầu Trung Quốc tăng, số liệu từ Viện Nhôm Quốc tế (IAI) cho thấy.

Chứng khoán châu Á giảm ngày 21/10 giảm do giá dầu thô làm giảm ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, trong khi đồng đô la dao động gần mức cao nhất trong bảy tháng so với các loại tiền tệ khác

Bộ Môi trường Trung Quốc đã chỉ trích các công ty ở Bắc Kinh và các tỉnh xung quanh vượt quá giới hạn khí thải và bỏ qua các hạn chế về tình trạng khẩn cấp trong cuộc khủng hoảng khói mới nhất của khu vực.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet