Giá thép và quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc ngày 25/9/2018 giảm , do các thương nhân cắt giảm danh mục đầu tư sau kỳ nghỉ cuối tuần , trong khi Mỹ và Trung Quốc gia tăng cuộc chiến thương mại.
Washington và Bắc Kinh áp đặt thuế quan mới đối với mỗi hàng hóa của nhau có hiệu lực từ ngày 24/9/2018, khi các nên kinh tế lớn nhất thế giới không có dấu hiệu suy giảm từ cuộc chiến thương mại gia tăng, và dự kiến sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 1/2019 trên sàn Thượng Hải giảm 0,9% xuống 4.101 CNY (598 USD)/tấn.
Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 1/2019 trên sàn Đại Liên giảm 1,1% xuống 496,5 CNY/tấn.
Trung Quốc cho biết, sẽ sẵn sàng khởi động vòng đàm phán thương mại với Mỹ nếu cuộc đàm phán “dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và bình đẳng”, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.
“Với những mâu thuẫn ngày càng gia tăng khả năng hai bên sẽ không tiếp tục đàm phán trong một khoảng thời gian, ít nhất đến khi có sự thay đổi rõ rệt về chính trị giữa hai bên”. Liu Zhenjiang, chủ tịch của Hiệp hội Sắt và thép Trung Quốc dự kiến nhu cầu thép sẽ duy trì vững, được hậu thuẫn bởi nhu cầu về cơ sở hạ tầng, mặc dù chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, và cho biết thêm rằng, bất kỳ nỗ lực nào bởi Washington để “phá hoại” nền kinh tế Trung Quốc sẽ không thành công.
Trung Quốc sẽ hạn chế sản xuất công nghiệp đối với khu vực phía bắc trong mùa đông thứ 2 liên tiếp, điều này sẽ khiến nguồn cung thép thắt chặt và hỗ trợ giá.
Giá than luyện cốc kỳ hạn giao sau tăng 0,9% lên 1.291 CNY/tấn và than cốc tăng 0,8% lên 2.367 CNY/tấn.
1 USD = 6,8591 CNY
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet