Các nhà sản xuất dầu hàng đầu sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến trong khoảng 2 tuần về cách thức tiếp tục các nỗ lực chính sách chung để ổn định thị trường dầu toàn cầu đã ngăn cản sản xuất quá nhiều và nhu cầu giảm liên quan tới đại dịch Covid-19.
Bộ trích dẫn lời của Bộ trưởng Novak “hiện tại, dư thừa đứng ở mức 7 - 12 triệu thùng/ngày. Bộ Năng lượng đang được cho là thị trường cân bằng trong tháng 6 - tháng 7 nhờ tiêu thụ gia tăng”.
Bộ trưởng cũng cho biết nguồn cung đã giảm 14 triệu tới 15 triệu thùng/ngày nhờ thỏa thuận OPEC+ và cắt giảm sản lượng tại các quốc gia khác.
OPEC+ - một tổ chức của các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nhà sản xuất dầu hàng đầu khác gồm Nga - tháng trước đã đồng ý cắt giảm sản lượng tổng cộng gần 10 triệu thùng/ngày hay khoảng 10% sản lượng toàn cầu.
Họ cũng dự kiến các nhà sản xuất dầu mỏ lớn khác như Mỹ, Canada và Na Uy thực hiện cắt giảm bổ sung.
Cơ quan thông tấn RIA trích dẫn nguồn dấu tin, đã báo cáo rằng Bộ Năng lượng xem xét các quốc gia ngoài OPEC+ đã sẵn sàng cắt giảm sản lượng 3,5 triệu tới 4 triệu thùng/ngày.
RIA cũng cho biết khối lượng sản lượng dầu của Nga đã gần mức mục tiêu 8,5 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6/2020. Bộ Năng lượng từ chối bình luận về khối lượng sản lượng.
 

Nguồn: VITIC/Reuters