Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam   

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.401

Trừ lùi: +150

Đắk Lăk

31.600

0

Lâm Đồng

31.100

0

Gia Lai

31.200

0

Đắk Nông

31.400

0

Hồ tiêu

40.500

0

Tỷ giá USD/VND

23.145

0

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Thị trường cà phê trong nước vẫn bám sát thị trường cà phê thế giới.
Cuối tuần, các thị trường cà phê đã có sự hồi phục đáng kể sau khi sàn robusta London hoàn tất hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng 11.
Tỷ giá đồng real tăng đã khiến nông dân Brazil bán hàng chậm lại. Dường như Brexit không chắc chắn được chấp thuận nhưng cũng không quá khó như nhiều suy đoán. Cho dù ngày rời EU đã gần kề nhưng thị trường Anh vẫn tăng trưởng ổn định, không có sự xao động nào đáng kể. Trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa hạ mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu thêm 0,2% do căng thẳng thương mại lây lan và bất ổn chính trị ở nhiều nơi trên thế giới, theo Diễn đàn của người làm cà phê.
Dẫn nguồn thitruongcaphe.net, lãnh đạo EU và Vương Quốc (VQ) Anh đã có thỏa thuận để VQ Anh rời EU một cách trật tự. Nhưng quốc hội VQ Anh đã không chuẩn y thỏa thuận ấy. Họ yêu cầu rời ngày Brexit đến 2020 chứ không vội tại 31/10/2019. Có lẽ một đợt họp Quốc hội khác trong tuần này sẽ bỏ phiếu đồng ý hay không nữa. Nhìn chung, rối ren.
Vụ mùa cà phê robusta năm nay của Việt Nam hiện đã bắt đầu thu hoạch, có khả năng giảm tới 10% so với dự báo của nhiều tổ chức trên thế giới, theo nhận định một số thương nhân xuất khẩu ở Tây nguyên, do giá cả giảm xuống quá thấp đã khiến nông dân nhiều nơi cắt giảm đầu tư, chăm bón. Một số vùng đã có sự liên kết sản xuất giữa nông dân và nhà rang xay để nâng cao chất lượng quả khi thu hái.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong 11 ngày đầu tháng 10/2019, giá cà phê robusta trong nước giảm. Người trồng cà phê Việt Nam bước vào niên vụ cà phê mới 2019/20 với tâm lý không lạc quan do giá cà phê liên tục ở mức thấp, nhiều nơi trì hoãn việc tái canh diện tích cây già cỗi.
Trong bối cảnh giá cà phê thấp, ngành cà phê Việt Nam đang dần chuyển mình sang chế biến cà phê, tăng giá trị cho sản phẩm. Theo số liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), lượng cà phê rang xay xuất khẩu của Việt Nam 10 tháng đầu niên vụ 2018/19 giảm gần 20% xuống 116.407 bao. Tuy nhiên, lượng cà phê hòa tan xuất khẩu tăng mạnh tới 48% lên hơn 1 triệu bao.
Nguồn: VITIC/Reuters