Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 5 tăng 10 cent lên 41,62 USD/thùng. Hợp đồng kỳ hạn giao tháng đầu đã tăng 47 cent hay 1,2% chốt phiên tại 39,91 USD/thùng trước khi hết hạn vào ngày hôm qua 21/3. Hợp đồng kỳ hạn tháng 5 tăng 38 cent lên 41,52 USD/thùng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 tăng 8 cent lên 41,62 USD/thùng.

Trong hôm qua, hợp đồng này tăng 0,8% lên 41,54 USD/thùng. Dầu Brent đã tăng hơn 50% từ mức thấp 12 năm trong tháng 1.

Ngân hàng ANZ cho biết “mô trường rủi ro hiện nay vẫn hỗ trợ giá hàng hóa củng cố sau khi phục hồi mạnh trong 6 tuần qua”. “Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản tiếp tục cải thiện sẽ cần thiết để hợp lại, giá dầu và các hàng hóa cơ bản tăng tiếp”.

Tồn kho tại kho cảng phân phối dầu WTI Cushing, Oklahoma giảm 570.574 thùng xuống 69,05 triệu thùng trong tuần tính tới 18/3, trích dẫn số liệu từ công ty thị trường Genscape.

Tồn kho tại Cushing trước đó tăng lên 70 triệu thùng, gây cho thị trường lo sợ chúng có thể đạt hết công suất.

Iran có thể tham dự với các nhà sản xuất khác kế hoạch đóng băng sản lượng để hỗ trợ giá vào một ngày sau đó, do nước này đang tìm cách nâng xuất khẩu của mình sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây được dỡ bỏ trong tháng 1.

Các nhà sản xuất từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nước bên ngoài OPEC tổ chức họp vào ngày 17/4 tại Qatar bàn luận về đóng băng sản lượng.

Iran hài lòng về việc tăng xuất khẩu của mình, xuất khẩu của họ đã giảm hơn một nửa do các lệnh trừng phạt và đã cho biết họ không nên bị ràng buộc bởi thỏa thuận đóng băng sản lượng cho đến khi họ có thể khôi phục được thị phần.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters