Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao tháng đầu đã giảm 36 cent xuống 41,09 USD/thùng. Giá đã ở mức cao năm 2016 tại 41,90 USD/thùng trong phiên trước trước khi đóng cửa tại 41,45 USD/thùng.

Dầu thô Brent đã giảm 25 cent xuống 41,54 USD/thùng, đảo ngược lại mức tăng trong phiên trước khi đóng cửa tại 41,79 USD/thùng.

Các cuộc tấn công vào sân bay và ga tàu điện gầm tại Brussels giết chết ít nhất 30 người cũng làm tăng lo ngại rủi ro đối với dầu và một số tài sản khác.

Viện Dầu mỏ Mỹ API cho biết sau phiên giao dịch dầu hôm qua rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng gần 9 triệu thùng trong tuần trước đạt mức cao kỷ lục gần 532 triệu thùng.

Tăng trưởng lưu kho do API bao cáo cao hơn gần 6 triệu thùng so với ước tính của giới phân tích trong thăm dò của Reuters. Số liệu tồn trữ dầu thô chính thức từ chính phủ Mỹ sẽ được phát hành cuối ngày hôm nay.

Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý “chiều hướng ngắn hạn có thể tập trung vào mức độ tăng trong tồn kho dầu của Mỹ”.

Bổ sung lượng dư thừa là số lượng dầu của Iran tăng thêm sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ trong tháng 1.

Xuất khẩu dầu thô của Irang tăng lên 2,2 triệu thùng/ngày kể từ khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, tăng 900.000 thùng/ngày.

Phó tổng thống Eshaq Jahangiri cho biết “cho đến tháng 1 chúng tôi chỉ có thể xuất khẩu 1,3 triệu thùng dầu nhưng hai tháng sau khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ chúng tôi xuất khẩu 2,2 triệu thùng dầu mỗi ngày”.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters