Ẩm thực Hàn Quốc phát triển theo thời gian vì những thay đổi văn hóa nhưng luôn là một khía cạnh quan trọng của bản sắc dân tộc. Hơn 100 loại kimchi khác nhau cho thấy niềm tự hào của người Hàn.
Dưới đây là 22 món ăn truyền thống hàng đầu nước này.
Bibimbap: "Bữa trưa trong bát" này trộn cơm, rau trộn, thịt bò và trứng, với dầu mè và có thể ăn kèm tương ớt. Ảnh: Korean Tourism Organization.

Samgyetang: Súp gạo nếp đặc với gà nhồi nhân sâm. Quá trình nấu làm giảm vị đắng của nhân sâm và để lại một hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: Korean Tourism Organization.

Samgyeopsal: Ăn kèm với rau diếp, tía tô, hành tây thái lát và kimchi, những miếng thịt lợn nóng sốt được trộn trong ssamjang (hỗn hợp bột tương và bột ớt) hoặc muối và hạt tiêu trong dầu mè. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Sundae: Lòng lợn nhồi mì thủy tinh, rau và thịt. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Gimbap: Cơm, rau xào, củ cải muối ngọt và thịt bò băm bọc chặt trong lá rong biển (gim) và thái lát. Ảnh: Korean Tourism Organization.

Kalguksu: Một món mì ăn mùa hè nhưng được phục vụ quanh năm. Ảnh: Korean Tourism Organization.

Kimchi: Cải thảo được muối cùng tiêu, tỏi, gừng và hành lá. Có từ triều đại Silla khoảng 2.000 năm trước, đây là món có mặt ở mọi bàn ăn Hàn Quốc. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Chuncheon dakgalbi: Thịt gà cắt miếng, ướp trong nước sốt ớt và các loại gia vị khác, và xào trong chảo lớn với tteok, bắp cải, cà rốt và khoai lang cắt lát. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Bossam: Thịt lợn hấp được cắt thành miếng vuông, gói trong rau diếp, tía tô hoặc kimchi, ăn kèm nước chấm. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Cua sốt tương: Ganjang gejang có thể gây nghiện đến mức được gọi là "kẻ trộm cơm". Người ăn thường lấy thêm cơm để có thể ăn thêm gejang. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Tteokbokki: Món ăn đường phố này nổi tiếng đến mức Seoul có cả một thị trấn chỉ dành cho bánh gạo hấp (tteok), nấu với bánh cá (oden) và hành lá trong nước sốt ngọt và cay làm từ ớt. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Jjajangmyeon: Mặc dù ban đầu là một món ăn Trung Quốc, người Hàn Quốc đã lấy mì và tạo ra một phiên bản hoàn toàn khác. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Jjambbong: Đây là phiên bản cay hơn của jjajangmyeon. Mặc dù mì chiếm ưu thế về số lượng, hành tây và dầu mới là "ngôi sao" của món ăn. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Galbi: Galbi, có nghĩa là "xương sườn". Phiên bản gốc là nướng những tấm thịt dày ướp trong hỗn hợp của nước tương, tỏi băm nhỏ và đường. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Món hầm Quân đội: Món hầm thập cẩm này bao gồm xúc xích, thịt hộp, phô mai Mỹ, mì ăn liền, tteok và rau xuất hiện từ hồi chiến tranh. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Nakji bokkeum: Bạch tuộc được xào với rau trong nước sốt gồm tương ớt, bột ớt, ớt hiểm và ớt chuông xanh tạo nên món ăn "bốc lửa". Ảnh: Korean Tourism Organization.
Súp cá nheo: Cá nheo nấu cùng giá đỗ xanh, củ cải khô, rau lang mầm và bắp cải. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Bulgogi: Món thịt ngọt nổi tiếng này tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau trong hơn 1.000 năm, là món ăn cung đình trong triều đại Joseon. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Dotorimuk: Thạch màu nâu nhạt, làm từ bột hạt dẻ, ăn lạnh, rắc tỏi tây xắt nhỏ và nước tương. Dotorimuk có thể coi như một món ăn phụ hoặc trộn cùng salad. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Hobakjuk: Loại cháo màu vàng cam, có màu sắc và hương vị đặc trưng của bí ngô nấu cùng bột gạo nếp. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Tteokguk (떡국): Ban đầu tteokguk chỉ là món ăn vào ngày đầu năm mới của người Hàn Quốc để lấy may. Tuy nhiên, món súp bánh gạo cắt lát, trứng, rong biển khô và đôi khi thêm há cảo được ăn quanh năm. Ảnh: Korean Tourism Organization.
Naengmyeon: Mì kiều mạch lạnh là bữa trưa hoàn hảo hoặc món nhẹ sau khi ăn thịt nướng. Ảnh: Korean Tourism Organization.

Nguồn: Minh Thư/Người đồng hành/Theo CNN