Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một fanpage có tên gọi “Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế”. Nội dung trang này đăng tải các thông tin bán xe SH nhập khẩu, LX Vespa, Liberty… với giá 5-15 triệu đồng để ủng hộ trẻ em vui Trung thu.

Liên quan đến một mẩu tin rao bán lô xe mới nhất đăng ngày 24/8, chủ nhân fanpage cho biết nguồn gốc hàng hóa tiến hành thanh lý trực thuộc Hải quan tỉnh Cà Mau. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được Cục Đăng kiểm tiến hành khảo sát trực tiếp.

Các đối tượng cũng quảng cáo, toàn bộ hàng đều là xe mới 100% nguyên thùng, chưa qua sử dụng. Ngoài các thông tin trên các đối tượng còn đăng tải nhiều hình ảnh chụp nhiều xe máy các loại để minh họa.    

Theo lời giới thiệu, khách hàng có thể mua theo hình thức đặt hàng online hoặc trực tiếp mua hàng tại địa chỉ 732 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Khi mua, khách sẽ được cung cấp đầy đủ hóa đơn và hồ sơ kèm theo xe.

Khách mua đặt cọc 10% giá trị xe, có thể thanh toán bằng 2 hình thức. Một là thanh toán qua tài khoản thẻ tín dụng. Trong vòng 2 ngày nhận được xe thanh toán nốt 90% số tiền còn lại. Hình thức thứ 2 là thanh toán bằng thẻ cào điện thoại, gửi tin nhắn mã số vào hộp thư Facebook nói trên.

Sau khi các thông tin này lan truyền rộng rãi, Tổng cục Hải quan cho biết rất nhiều cá nhân gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của cơ quan này để hỏi về nội dung trên. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục khẳng định đây là thủ đoạn lừa đảo. Cơ quan này cũng đang có đề nghị các cơ quan điều tra làm rõ sự việc trên.

Theo Ngọc Tuyên
VnExpress

Nguồn: VnExpress