Lễ ký Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam-Campuchia hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai nước đạt 5 tỉ USD. (Nguồn: Bộ Công thương).
Thông tin cơ bản về Hiệp Ðịnh Thương Mại giữa Việt Nam Và Campuchia
Thời gian kí kết: ngày 24/3/1998.
Nơi kí kết: Hà Nội, Việt Nam.
Danh sách thành viên tham gia kí kết: Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Hoàng gia Campuchia.
Chính phủ Việt Nam và Campuchia mong muốn phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước và đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước trên nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi.
Chính phủ hai nước tiếp tục nỗ lực hợp tác để phát triển và tăng cường các mối quan hệ thương mại giữa hai nước.
Chính phủ mỗi nước sẽ nghiên cứu và xem xét những đề xuất mà phía Chính phủ bên kia đưa ra và sẽ thi hành những quyết định đã được hai chính phủ nhất trí nhằm thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ kinh tế thương mại hai nước.
Mỗi Chính phủ sẽ cho phép xuất khẩu những hàng hoá có thể xuất khẩu của nước mình sang nước bên kia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu những mặt hàng có thể nhập của nước bên kia, và nếu áp dụng quy chế cấp giấy phép xuất nhập khẩu thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp giấy phép xuất nhập khẩu theo đúng luật pháp, các qui định hiện hành của mỗi nước và thông lệ quốc tế.
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Campuchia
Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia có những bước phát triển toàn diện, hợp tác kinh tế giữa hai nước đã và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ.
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Campuchia trong số hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có quan hệ thương mại với nước này.
Việt Nam có 190 dự án đầu tư sang Campuchia, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 2,89 tỉ USD tập trung chủ yếu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp.
Tính đến ngày 20/3/2019, Campuchia có 19 dự án với tổng số vốn đầu tư là 62,67 triệu USD, đứng thứ 56 trong 131 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam, và Campuchia luôn đứng thứ 3 thị trường nước ngoài mà Việt Nam có đầu tư.
Với tiềm năng mở rộng xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam sang Campuchia, cũng như triển vọng đầu tư của doanh nghiệp các nước sang nước đối tác, hiệp định thuế giữa hai nước có hiệu lực sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế và đầu tư của Việt Nam – Campuchia thông qua việc tạo ra một môi trường pháp lí về thuế rõ ràng, ổn định để các nhà đầu tư Campuchia và Việt Nam tiến hành các hoạt động kinh doanh.
Chi tiết về Hiệp Ðịnh Thương Mại giữa Việt Nam Và Campuchia

Nguồn: vietnambiz/Kinh tế & Tiêu dùng