Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 5.560,5 USD/tấn vào thời điểm 01:55 GMT(9:03 giờ châu Á), thu hẹp khoảng cách từ mức giảm trong phiên giao dịch trước đó khiến giá đồng theo xu hướng giảm xuống mức thấp trong 5 tháng

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải Hợp giảm 0,7% còn 45.220 NDT/tấn (6.557,42 USD/tấn).

Các kho hàng tại kho chứa hàng của LME đã tăng gần 33.000 tấn vào ngày 4/5, các số liệu trao đổi cho thấy đã tăng 64.000 tấn trong tuần này, tương đương 25%.

Tác động của các kho dự trữ đồng tăng lên được kết hợp với số liệu trong tuần này cho thấy hoạt động của nhà máy ở Mỹ đã chậm lại vào tháng 4. Trong khi sự tăng trưởng trong khu vực sản xuất của Trung Quốc chậm lại nhiều hơn dự kiến.

Chính phủ Philipines sẽ tiến hành đánh giá lần thứ hai các mỏ của nước này mặc dù bộ trưởng môi trường Regina Lopez bị bác bỏ quyết định bổ nhiệm, một quan chức tài chính cho biết vào ngày 4/5.

Ngày 4/5 Các nhà chức trách Indonesia đã bắt đầu đàm phán với Freeport McMoran Inc. FCX.N về vụ tranh chấp hợp đồng đã khiến cho gã khổng lồ khai thác mỏ của Mỹ phải mở rộng hoạt động tại tỉnh miền đông Papua.

GLECC GLEN.L nâng mức dự báo lợi nhuận hoạt động cho bộ phận kinh doanh trong năm nay lên 100 triệu USD và cho biết các hoạt động khai thác mỏ của hãng dự kiến sẽ phục hồi từ một số gián đoạn do thời tiết gây ra vào đầu năm nay.)

Giá nickel trên Sàn Thượng Hải giảm 2,6%, chịu ảnh hưởng bởi giá thép yếu ở Trung Quốc vì giá thép thanh vằn giảm 2,6%.

Giá nhôm trên ShFE tăng 0,43%, trong khi nhôm trên LME tăng 0,2% lên 1.916 USD/tấn.

Thông tin thị trường: Chứng khoán châu Á mất điểm liên tiếp do sự sụt giảm của dầu thô và các mặt hàng khác làm giảm tâm lý chung của toàn cầu, mặc dù các quan ngại về cuộc bầu cử tổng thống của Pháp đã làm cho đồng EUR tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng.

Nguồn: VITIC/Rueters

Nguồn: Vinanet