Giá thanh cốt thép tại Trung Quốc ngày 12/6 hồi phục từ mức giảm 2 ngày liên tiếp, được hậu thuẫn bởi các doanh nghiệp thép lớn tăng giá và giảm bớt lo ngại dư cung tại thị trường này, trong bối cảnh công suất sản xuất tại các nhà máy thép suy giảm.
Giá thanh cốt thép, hợp đồng tham chiếu tại Thượng Hải tăng 0,5% lên 3.804 NDT (594,04 USD)/tấn, sau khi tăng 1,4% trong phiên giao dịch trước đó.
Các công ty sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc, Baoshan Iron & Steel, Wuhan Iron và Steel Co cho biết, họ sẽ tăng giá một số sản phẩm như thép cuộn cán nóng, dầm thép và thép dây giao tháng 7.
Jiangsu Shagang Group, công ty thép tư nhân lớn nhất Trung Quốc theo năng lực sản xuất cho biết, sẽ nâng giá thanh cốt thép giao ngay và sản phẩm thép dây giao 11-20/6.
Mùa hè thường là mùa thấp điểm trong lĩnh vực thép tại Trung Quốc, do nhiệt độ cao và mưa lớn ở khắp nước này, đã hạn chế hoạt động xây dựng.
Quá trình giảm bớt sản phẩm thép của các thương nhân Trung Quốc chậm lại. Dự trữ giảm 390.000 tấn trong tuần tính đến 8/6, tuần giảm thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2018, và đạt 10,36 triệu tấn, công ty tư vấn Mysteel cho biết.
Việc kiểm tra môi trường gần đây cũng hỗ trợ giá thép duy trì ở mức cao, với công suất sử dụng tại các lò luyện thép cao Trung Quốc giảm tuần thứ 3 liên tiếp, giảm xuống còn 71,41% trong tuần trước, điều này đã giảm bớt áp lực dư cung thị trường.
Giá quặng sắt kỳ hạn tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 0,2% xuống còn 468 NDT/tấn, do dự trữ tại các cảng ở mức cao.
Dự trữ quặng sắt tại các cảng lớn của Trung Quốc giảm đáng kể xuống còn 161,03 triệu tấn, hầu hết là quặng từ Australia, so với mức cao kỷ lục 161,98 triệu tấn trong tuần trước đó, công ty SteelHome cho biết.
Giá quặng sắt giao ngay sang cảng Tần Hoàng Đảo giảm 0,7% xuống còn 66,75 USD/tấn ngày thứ hai (11/6), Metal Bulletin cho biết.
1 USD = 6,4036 NDT
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet