Tính đến 14h37 tại New York, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.104,96 USD/ounce - mức thấp nhất 1 tháng qua, từ mức chốt phiên 10/9 ở 1.110,9 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay trên Kitco ngày 11/9 (Đường màu xanh lá cây)


Giá vàng giao tháng 12/2015 cũng giảm 0,5% xuống 1.103,30 USD/ounce.

Trong cả tuần qua, giá vàng đã giảm gần 2% và ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp do áp lực từ cuộc họp chính sách Fed ngày 16 - 17/9 tới đây.

Trong vài năm gần đây, giá vàng luôn được hỗ trợ nhờ chính sách lãi suất thấp kỷ lục của Mỹ. Vì vậy, từ cuối năm ngoái khi Fed đánh tín hiệu sẽ nâng lãi suất, giá vàng chịu áp lực rất lớn.

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Daniel Briesemann tại Commerzbank, Fed sẽ đợi đến tháng 12/2015 mới nâng lãi suất. Khi đó, thị trường vàng sẽ tiếp tục rơi vào bất ổn. Thị trường vàng sẽ chỉ ổn định khi Fed đưa ra những tín hiệu rõ ràng về kế hoạch nâng lãi suất trong cuộc họp tuần tới.

Thậm chí, Giá vàng cũng không thể lấy lại đà phục hồi khi thị trường tài chính toàn cầu rơi vào hoảng loạn vì Trung Quốc trong những tuần qua.

Giới đầu tư không còn lý do gì để tiếp tục đặt cược vào đà tăng giá của vàng vào thời điểm này, giám đốc đồng sáng lập công ty đầu tư hàng hóa Logic Advisors - ông Bill O'Neil nhận định.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vàng của Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới - liên tục suy yếu do tình trạng hạn hán kéo dài. Theo chủ tịch Hiệp hội vàng vùng phía nam Ấn Độ, nước này có thể sẽ giảm nhập khẩu vàng thêm 10% trong năm 2015.

Ngoài vàng, giá bạc và bạch kim cũng lần lượt giảm 1,2% và 1,9%. Trong khi đó, giá palladium không đổi và được ghi nhận là kim loại tăng giá mạnh nhất trong tuần qua.

Nguyễn Dung

Theo Reuters