Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,33 triệu đồng/lượng - bán ra 36,50 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,38 triệu đồng/lượng - bán ra 36,46 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,38 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 36,46 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,38 triệu đồng/lượng - bán ra 36,45 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay giảm nên hấp dẫn nhu cầu mua vào tích trữ vàng của người dân. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra tương đối ổn định, chủ yếu vẫn là giao dịch mua vàng trang sức (65% lượng khách mua và 35% lượng khách bán). Đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h giao dịch ở mức 1.287,9 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm 3,2 USD/ounce xuống mức 1.292,1 USD.
Trên thị trường thế giới, diễn biến đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam là giá vàng bất ngờ tạo đáy trong phiên. Cụ thể, giá vàng đã lao dốc mạnh thời điểm giữa phiên xuống 1.280,40 USD/ounce trước khi phục hồi trở lại lên trên ngưỡng 1.290 USD/ounce.
Giá vàng bất ngờ giảm mạnh phiên đêm qua (theo giờ Việt Nam) là do giá USD tăng cao sau khi Mỹ công bố thêm dữ liệu kinh tế. Cụ thể, báo cáo thất nghiệp hàng tuần của nước này đã giảm 10.000 việc làm, mức thấp nhất trong 50 năm qua. Thông tin này ngay lập tức đã giúp đồng USD tăng giá và vàng giảm mạnh.
Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua, giữa lúc những quan ngại về đà giảm tốc của nền kinh tế thế giới ngày một dịu bớt. Tính theo tỉ giá quy đổi, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.
Một báo cáo kinh tế lạc quan của Hoa Kỳ vừa được công bố sáng thứ Năm đã thúc đẩy các nhà đầu tư mạo hiểm rủi ro khiến thị trường kim loại trú ẩn an toàn này chịu áp lực. Chỉ số đô la Mỹ cao hơn hiện nay cũng là một yếu tố khiến thị trường kim loại quý giảm giá.
Báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ cho thấy các khiếu nại giảm 10.000 vụ, hiện đưa các yêu cầu bồi thường xuống mức thấp nhất trong 50 năm. Giá vàng chạm mức thấp hàng ngày sau báo cáo, trong khi chỉ số đô la Mỹ đã chuyển lên mức cao hàng ngày.
Hiện các nhà đầu tư trên toàn thế giới nói chung vẫn lạc quan về việc Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại.
Một báo cáo của châu Âu cũng cho biết tăng trưởng kinh tế của Ý cho năm 2019 đã giảm từ 1% xuống 0,1%. Điều này có thể tác động đến thị trường châu Âu đáng kể hơn, do hệ thống tài chính vốn đã mong manh của Ý. Nếu tình hình kinh tế của Ý xấu đi, nó có thể thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.
Những người theo dõi thị trường đang mong chờ báo cáo việc làm của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho tháng 3, dự kiến ra mắt vào sáng thứ Sáu. Đây được cho là điểm dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tháng. Số lượng biên chế phi nông nghiệp quan trọng trong báo cáo được dự báo sẽ tăng 175.000 trong tháng 3, với tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ duy trì ở mức 3,8%.
Trước đó, một báo cáo việc làm quốc gia của ADP cho tháng 3, cho thấy mức tăng 129.000 việc làm, đó là một nhược điểm đáng kể. Số lượng biên chế được dự báo sẽ tăng lên tới 173.000. Điều này cho thấy, báo cáo việc làm quan trọng hơn của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho tháng 3 vào sáng thứ Sáu cũng có thể là "nhược điểm".
Các thị trường bên ngoài quan trọng hiện nay thấy, chỉ số đô la Mỹ cao hơn một chút, trong khi giá dầu thô Nymex gần ổn định và giao dịch quanh mức 62,5 USD một thùng.
Theo giới phân tích, các số liệu tích cực mới đây của hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã góp phần làm giảm những quan ngại về tình trạng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại. Thống kê kinh tế tích cực hơn khiến các nhà giao dịch không có lý do để tăng cường mua vàng, vốn được đánh giá là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Bên cạnh đó, việc đồng USD tăng lên mức cao của ba tuần so với rổ tiền tệ cũng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Trước đó, lượng vàng nắm giữ của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 1,5% trong ngày 1/4/2019, mức giảm lớn nhất trong 1 ngày.
Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng tỏ ra lạc quan với cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại. Tổng thống Trump hôm qua theo giờ địa phương đã gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He tại Washington. Thị trường đang chờ đợi thông tin về nội dung về việc ông Trump sẽ đề cập đến một cuộc họp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ký kết thỏa thuận thương mại.
Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 3 của Bộ Lao động Mỹ dự kiến ra mắt vào sáng nay (thứ Sáu) theo giờ địa phương. Đây được cho là dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tháng.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet