Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,46 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,68 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,66 triệu đồng/lượng.
Bảng giá vàng 9h sáng ngày 8/1/2018

Nguồn: Giavang.net
Thế giới
Vàng duy trì đà ổn định trong phiên giao dịch sáng 8/1 nhưng vẫn đứng dưới mốc cao hơn 3 tháng đã thiết lập tuần trước. Thị trường tiếp tục kỳ vọng vào khả năng lãi suất Mỹ tăng thêm trong năm nay.
Vào lúc 9 giờ 09 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.321,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 450 nghìn đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).
Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang đứng ở mức $1320/oz, trượt nhẹ so với đầu giờ sáng là $1,322.73/oz. Tuần trước, đã có lúc thị trường chạm ngưỡng $1,325.86- mốc cao nhất kể từ ngày 15/9.
Bảng lương phi nông nghiệp cuối tuần trước tại Mỹ cho thấy thị trường lao động không mạnh như kỳ vọng. Đồng dollar trượt nhẹ sau đó nhanh chóng hồi phục trở lại trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục kỳ vọng vào khả năng FED điều chỉnh lãi suất mạnh tay hơn.
“Bất chấp dữ liệu yếu hơn kỳ vọng, thị trường dự đoán sẽ có ít nhất 2 lần lãi suất được nâng lên trong năm nay”- CME Group chia sẻ.
Rõ ràng vàng rất nhạy cảm với việc lãi suất tăng bởi vì khi đó chi phí cơ hội nắm giữ tài sản phi lợi tức giống như vàng sẽ tăng lên trong khi đồng dollar leo cao.
Báo cáo ngày 7/1 tại Trung Quốc cho thấy dự trữ vàng của họ đạt mốc 59.240 triệu troy ounces tính hết cuối tháng 12 và không thay đổi so với tháng 11.
Cùng lúc, Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đưa tin lượng nắm giữ của họ đã giảm 0.14%, xuống còn 834.86 tấn vào cuối tuần trước, so với thứ Năm là 836.04.
Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ, số lượng mua vàng và đồng của các quỹ phòng thủ và quản lý tiền tệ được điều chỉnh tăng trong tuần tính hết ngày 2/1.
Trên thị trường vật chất, nhu cầu vàng trên khắp châu Á có phần yếu đi trong tuần trước do giá cao khiến người mua có phân e ngại.
Bill Baruch, Chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết ông vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn nhưng giá vàng có thể quay lại mức 1.302 USD mà ông coi như là một điểm được điều chỉnh cho đợt mua vào mới.
Trong khi đó, Christopher Vecchio, Chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFX.com nhận xét, kỳ vọng lạm phát tăng lên nhưng đó chỉ là do đồng USD suy yếu, điều đó dẫn đến tỷ lệ thực thấp hơn và tăng nhu cầu về tài sản an toàn như vàng.
Nguồn: VITIC/VietnamNet, giavang.net

Nguồn: Vinanet