Lúc 8 giờ 35 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 55,48 - 57,34 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,17 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 960 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.
Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,7 - 57,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 900 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với gía đóng cửa hôm qua
Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận vẫn giữ nguyên giá vàng SJC so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 56,5 - 57,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong phiên giao dịch đêm 10/8, giá vàng thế giới rời khỏi mức cao kỷ lục xác lập phiên trước đó do đồng USD mạnh lên, áp sát mức “đỉnh” của một tuần. Trong khi đó, giới đầu tư đang chờ đợi Chính phủ Mỹ đat được thỏa thuận cứu trợ mới nhằm giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới vượt qua những tác động của đại dịch COVID-19.
Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 2.030,26 USD/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.072,50 USD/ounce vào phiên cuối cùng của tuần trước. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn lại tăng 0,6%, lên 2.039,70 USD/ounce.
Michael Matousek, người đứng đầu mảng giao dịch của U.S. Global Investors cho biết, sự đi xuống của giá vàng là một lẽ tự nhiên, khi các nhà đầu tư đổ xô bán tháo chốt lời và đồng USD có xu hướng tăng trong hai ngày qua.
Đồng USD đang neo ở ngưỡng cao nhất trong một tuần qua, khi giới đầu tư kỳ vọng vào một gói kích thích mới của Mỹ nhằm giúp nước này “chống chọi” với đại dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 15/8 tới, cũng được kỳ vọng sẽ “xoa dịu” căng thẳng đang leo thang trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới./.
 
 
 
Từ khóa :
Giá Vàng Hôm Nay 11/8
Giá Vàng Sjc
Giá Vàng Thế Giới
Giá Vàng Phú Quý
Đầu Tư Vàng

Nguồn: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN