Ngân hàng ANZ cho biết “những dấu hiệu sản lượng đồng suy yếu hơn nữa tại Chile đang xuất hiện. Antofagasta cho biết bất ổn tại Chile đang làm giảm sản lượng”.
Antofagasta hôm qua đã tăng gấp đôi sản lượng cắt giảm từ Chile lên khoảng 10.000 tấn, chỉ ra các cuộc biểu tình lớn hơn tại quốc gia Nam Mỹ này, nơi đã chứng kiến các cuộc biểu tình diễn ra trong nhiều tuần.
Đồng giao sau 3 tháng trên sàn giao dịch LME tăng 0,2% lên 5.889,5 USD/tấn, theo hướng tăng ngày thứ 3 liên tiếp.
Hợp đồng đồng trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,3% lên 47.180 CNY (6.715,15 USD)/tấn.
Trung Quốc đang thúc đẩy Tổng thống Mỹ Donald Trump loại bỏ thêm thuế quan đã áp đặt trong tháng 9/2019 như một phần của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc “giai đoạn 1”.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay trong ngắn hạn lần đầu tiên kể từ đầu năm 2016, do các nhà hoạch định chính sách thực hiện để chống lại kinh tế đang chậm lại bởi nhu cầu yếu trong và ngoài nước.
Các đơn hàng hàng hóa sản xuất tại Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 9/2019 và chi tiêu kinh doanh cho thiết bị yếu hơn so với suy nghĩ ban đầu, cho thấy rằng hoạt động sản xuất vẫn yếu trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc tiếp diễn.
Giá nhôm giảm 0,4%, nickel mất 0,9%, kẽm giảm 0,2% trong khi chì tăng 0,4%. Trên sàn giao dịch ShFE nhôm tăng 0,4%, nickel giảm 2,1% và chì giảm 0,3%.
Nguồn: VITIC/Reuters