Đêm 6/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.064 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 2.080 USD/ounce.
Giá vàng hiện cao hơn khoảng 35,7% (543 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 58,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh và lên đỉnh cao kỷ lục mới: 2.064,9 USD/ounce do sức cầu đối với mặt hàng kim loại này lớn. Vàng được dự báo sẽ điều chỉnh giảm nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi lên.
Giới đầu tư đánh cược vào khả năng quốc hội Mỹ sẽ thông qua gói kích thích kinh tế mới và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng như hiện nay trong một thời gian dài.
Các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy, thị trường vàng đang ở trong tình trạng quá mua (overbought) trong ngắn hạn và có thể điều chỉnh giảm nhưng vẫn trong xu hướng đi lên.
Trên Kitco, theo FXStreet, biểu đồ kỹ thuật cho thấy sự tăng giá có thể bị hạn chế và kim loại vàng có nguy cơ điều chỉnh. Dù vậy, về tổng thể, xu hướng chung vẫn là tăng bởi động thái mua vào khi giá rẻ sẽ tiếp tục.
Vàng tiếp tục xu hướng đi lên do thị trường lao động Mỹ chưa kịp phục hồi đã phát tín hiệu xấu trở lại.
Đại dịch Covid-19 tiếp tục khó kiểm soát với số người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã chạm ngưỡng 19 triệu người. Nỗi sợ virus tiếp tục làm lu mờ những kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế.
Thực tế cho thấy, giá vàng đã tăng quá mạnh, khoảng 65% trong vòng 2 năm qua. Nó khiến nhiều người e ngại mặt hàng này đã chạm đỉnh. Tuy nhiên, không ít dự báo cho rằng, đỉnh của vàng trong đợt tăng giá này còn khá xa, có dự báo lên tới 3.000 USD/ounce, thậm chí 4.000 USD/ounce.
Nhiều dự báo cho rằng, vàng sẽ đạt đỉnh và đảo chiều đi xuống chỉ khi nào Fed phát đi tín hiệu về việc nâng lãi suất trở lại.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 2-2,3 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 6/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 59,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 59,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,42 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Nguồn: V. Minh / Vietnamnet