Giá vàng trong nước giảm
Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu giảm khi sau tăng mạnh trong ngày hôm qua. Vào thời điểm lúc 13h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,53 triệu đồng/lượng - bán ra 36,73 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,65 triệu đồng/lượng - bán ra 36,75 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại PNJ SJC mua vào 36,56 triệu đồng/lượng - bán ra 36,76 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,68 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng) - bán ra 36,75 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng thế giới tăng
Trưa ngày 11/1/2019 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.293 USD/ounce (tăng 5,8 USD/ounce so với hôm qua). Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.295 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,7% (9,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 950 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới leo cao lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD suy yếu và sức cầu với vàng tăng lên do giới đầu tư chưa thấy kết quả cụ thể từ các cuộc đàm phán Mỹ-Trung.
Vàng tiếp tục hấp dẫn giới đầu tư chủ yếu do đồng USD được dự báo sẽ còn giảm trong bối cảnh các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chia rẽ trong quan điểm về lần tăng lãi suất lần thứ 4 hồi tháng 12/2018 vừa qua.
Sự miễn cưỡng của một số thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Fed cho thấy Fed thực sự lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ cũng như những biến động trên thị trường tài chính trước những căng thẳng thương mại leo thang với Mỹ.
Đồng USD đứng ở mức thấp còn do Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo đảng Dân chủ tiếp tục không đạt được thỏa thuận về khoản ngân sách xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.
Nỗi lo ngại trở nên lớn hơn sau khi Mỹ và Trung kết thúc cuộc đàm phán 3 ngày tại Bắc Kinh với những tuyên bố tích cực nhưng không hề có những chi tiết cụ thể về những kết quả đã đạt được.
Các cuộc gặp cũng không phải ở cấp độ bộ trưởng do vậy chưa thể có một bước tiến để có thể kết thuộc cuộc chiến thương mại.
Không những thế, một bài xã luận trên ChinaDaily trước đó cho biết Trung Quốc sẽ không đàm phán bằng mọi giá và phải đảm bảo lợi ích của Bắc Kinh.
Trên thực tế, Mỹ và Trung có thể đã đạt được một số kết quả liên quan tới thương mại như sản phẩm nông sản, năng lượng, ô tô… nhưng còn nhiều vấn đề cốt lõi có thể còn chưa được giải quyết như vấn đề chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ…
Hiện tại, vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn khi mà các thông tin về cuộc đàm phán Trung Mỹ chưa rõ ràng.
Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trở lại mua ròng, tăng lượng vàng nắm giữ lên thêm 0,3%.
Nguồn: VITIC tổng hợp
 

Nguồn: Vinanet