Giá vàng trong nước tăng nhẹ
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 42,30 triệu đồng/lượng - bán ra 42,72 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 42,39 triệu đồng/lượng (tăng 140.000 đ/lượng) - bán ra 42,83 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 42,35 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đ/lượng) - bán ra 42,80 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 42,38 triệu đồng/lượng (- bán ra 42,80 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.535,3 USD/ounce (tăng 8 USD/ounce so với phiên trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng 14,6 USD/ounce lên mức 1.551,8 USD/ounce. Quy đổi theo giá USD tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 43,21 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC 360.000 đồng/lượng.
Giá vàng lại bật tăng kể từ cuối phiên đêm qua tại thị trường Mỹ, từ ngưỡng 1.530 USD lên ngưỡng 1.552 USD. Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 19,3% (247 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Giá vàng thế giới chưa có dấu hạ nhiệt bất chấp căng thẳng Mỹ-Trung lắng dịu. Những động thái của Trung Quốc cũng như nhiều nước cho thấy thế giới vẫn bất ổn.
Giá vàng tăng trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn tăng mạnh. Chính điều này không chỉ đẩy giá kim loại màu lên cao mà thậm chí trong phiên giao dịch hôm qua tại Mỹ, thị trường bạc cũng “bùng cháy” với mức tăng hơn 50 xu và đạt mức cao nhất hơn hai năm qua.
Thị trường tài chính thế giới tạm ổn định trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có những lời nói cho thấy Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ quay trở lại bàn đàm phán sau khi 2 bên dồn dập đưa ra những đòn miếng trả miếng nhau về thuế quan. Ông Trump cho biết, Trung Quốc phát đi tín hiệu muốn hợp tác để hướng đến một thỏa thuận thương mại.
Vàng còn treo ở mức cao sau khi Trung Quốc để đồng Nhân dân tệ (NDT) mất giá chưa từng có như một động thái đáp trả với Mỹ.
Ngày 27/8/2019, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh tỷ giá tham chiếu xuống ngưỡng 7,0810 Nhân dân tệ (NDT) đổi 1 USD. Đồng NDT giao dịch trên thị trường quốc tế ở mức thấp hơn nhiều so với phiên liền trước, xuống mức 7,1576 NDT đổi 1 USD, thấp nhất mới trong vòng 11 năm qua.
Nhiều phân tích cho thấy, giá vàng thế giới vẫn đang được hỗ trợ bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro. Căng thẳng Mỹ-Trung chỉ tạm thời dịu đi chứ chưa có giải pháp nào giải quyết.
Giới đầu tư đã quay trở lại với thị trường kim loại do các vấn đề địa chính trị trên thế giới. Điều này cũng khiến thị trường chứng khoán Hoa Kỳ bị bán tháo mạnh khi có thông tin từ một nhà xuất bản Trung Quốc cho rằng chính phủ nước này đang thực hiện 20 biện pháp mới để kích thích thương mại trong nước và giảm sự phụ thuộc vào thế giới bên ngoài, đặc biệt là Mỹ.
Ngoài ra, giá vàng còn được hỗ trợ bởi các vấn đề như tình trạng bất ổn dân sự ở Hồng Kông, sự bất ổn ở Vịnh Ba Tư và Venezuela; Vương quốc Anh dự kiến sẽ rời Liên minh châu Âu (Brexit) vào tháng 10 và tới nay vẫn chưa có thỏa thuận nào.
Vàng còn treo ở mức cao sau khi Trung Quốc để đồng Nhân dân tệ (NDT) mất giá chưa từng có như một động thái đáp trả, xoáy vào điểm mà tổng thống Mỹ Donald Trump lo ngại nhất nhưng cũng là điểm yếu chết người đối với Bắc Kinh.
Các thị trường tài chính thế giới vẫn để mắt sát sao tới những biến động của đồng NDT. Gần đây, hàng loạt các quốc gia châu Á khác cũng cắt giảm lãi suất và thực hiện một chính sách tiền tệ nới lỏng. Nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong tháng 9.
Nguồn: VITIC

Nguồn: Vinanet