Riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.
Cảnh báo: Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.
Tác động của nắng nóng: 

Ngày mai (29/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 28-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 37-39 độ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngày mai (29/6) có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ.
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 31-34 độ.
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Điện Biên- Lai Châu ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ
Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, riêng trung du và đồng bằng 37-39 độ.
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ
Nhiệt độ cao nhất : 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : Phía Bắc 25-28 độ; phía Nam 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 34-37 độ; phía Nam 31-34 độ
Có mây, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ
Có mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết hôm nay (27/6): Vùng núi Bắc Bộ có mưa dông từ chiều tối, Trung Bộ ngày còn nắng nóng trên 40 độ C Dự báo thời tiết hôm nay (27/6): Vùng núi Bắc Bộ có mưa dông từ chiều tối, Trung Bộ ngày còn nắng nóng trên 40 độ C
TGVN. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 27/6, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa ...
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/6): Bắc bộ và Trung bộ duy trì nắng nóng gay gắt Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/6): Bắc bộ và Trung bộ duy trì nắng nóng gay gắt
TGVN. Thời tiết Bắc bộ và Trung bộ, ban ngày nắng nóng gay gắt, có nơi xảy ra tình trạng đặc biệt gay gắt, ban đêm ...
Dự báo thời tiết hôm nay (26/6): Miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có mưa dông, đề phòng lốc sét Dự báo thời tiết hôm nay (26/6): Miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có mưa dông, đề phòng lốc sét
TGVN. Các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, khả ...
(theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) 

Nguồn: Dương Liễu/Baoquocte.vn