Ngân hàng National Australia NAB.AX đã khảo sát hơn 400 doanh nghiệp với mục điều kiện kinh doanh tăng 4 điểm lên +15 trong tháng 6, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình trong dài hạn là +5.

Khảo sát về niềm tin trong kinh doanh đã tăng thêm 1 điểm lên +9, một lần nữa đánh bại mức trung bình dài hạn.
Nhà kinh tế học Alan Oster của NAB cho biết: "Hầu hết các ngành công nghiệp đang hoạt động tốt, phản ánh môi trường kinh tế tích cực hơn”.
“ Môi trường kinh doanh tốt hơn ảnh hưởng bởi điều kiện kinh doanh và khả năng sinh lời, cho thấy nhu cầu tăng lên trong khi điều kiện việc làm vẫn ổn định”
Số liệu khảo sát lạc quan đã làm dấy lên hy vọng cho sự hồi phục trong hoạt động kinh tế do thời tiết xấu chỉ tăng 0,3% trong quý I.
Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) lập luận rằng tăng trưởng sẽ hồi phục khi ngân hàng giữ lãi suất ổn định ở mức 1,5% sau cuộc họp chính sách vào tuần trước.
Chỉ số doanh thu bán hàng tăng 6 điểm lên mức cao nhất lên +21 trong tháng 6, trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng 5 điểm lên +15.
Chỉ số việc làm ổn định ở mức +7, một lần nữa trên mức trung bình.
NAB cho biết, kết quả phù hợp với số việc làm mới khoảng 240.000, hoặc khoảng 20.000 mỗi tháng, và đủ để làm giảm tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn mức hiện tại là 5,5%.
Các đơn đặt hàng tăng thêm 1 điểm lên +4, cho thấy sự cải thiện nhu cầu.
Lạm phát chịu ít áp lực, với chi phí lao động giảm. Giá bán lẻ tăng cao hơn sau khi giảm trong tháng 5 mặc dù vẫn tăng ở mức khiêm tốn 0,5% trong quý II cũng như cả năm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet