Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) đón Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm Trung Quốc tại Bắc Kinh ngày 9/11/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh hai bên đã trao đổi nhiều quan điểm về kế hoạch đàm phán trong cuộc điện đàm cấp thứ trưởng vừa diễn ra một ngày trước đó.
Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong (Gao Feng) khẳng định khả năng hợp tác thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là rất lớn vả bản chất hợp tác đôi bên cùng thắng sẽ không thay đổi.
Trước đó, đề cập đến các cuộc đàm phán song phương, người phát ngôn trên cho biết Trung Quốc và Mỹ hiện duy trì liên lạc chặt chẽ trong lĩnh vực thương mại và Bắc Kinh luôn chào đón bất kỳ phái đoàn thương mại nào của Mỹ tới Trung Quốc.
Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt "thỏa thuận đình chiến thương mại" tạm thời, Trung Quốc đã quyết định mua ít nhất 500.000 tấn đậu nành Mỹ trong thương vụ thu mua ngũ cốc lớn nhất của nước này.
Theo ông Cao Phong, đậu nành luôn là một sản phẩm nhập khẩu quan trọng từ Mỹ, bởi nhu cầu đối với mặt hàng này tại thị trường nội địa Trung Quốc là rất lớn.
Nguồn: Phương Hoa/TTXVN, Bnews.vn