Cụ thể, EVN yêu cầu các CBCNV trong Toà nhà 11 Cửa Bắc làm việc trực tuyến (online) tại nhà kể từ 6h00 sáng ngày 30/11/2020 cho đến khi có văn bản thông báo mới. Ngoài ra, để đảm bảo duy trì việc điều độ, vận hành HTĐ toàn quốc, Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, Trung tâm Điều độ HTĐ miền Bắc và Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin cũng tạm thời chuyển sang làm việc tại các địa điểm dự phòng.
EVN chủ động triển khai biện pháp an toàn về người và điều độ hệ thống điện sau khi phát hiện bom gần trụ sở
Các lực lượng chức năng đang tìm giải pháp xử lý qủa bom sót lại sau chiến tranh
EVN cũng yêu cầu các CBCNV hoặc bộ phận phải thực hiện nhiệm vụ ứng trực tại Toà nhà phải tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh và chỉ dẫn của các lực lượng chức năng (Công an, Quân đội, lực lượng dân phòng và bộ phận an ninh Toà nhà). Trong phạm vi bán kính 200m tính từ địa chỉ số 15 Cửa Bắc cho đến khi các lực lượng chức năng xử lý xong vụ việc không được sử dụng điện thoại, bộ đàm cho đến khi có yêu cầu mới của cơ quan chức năng.
Trong trường hợp lực lượng chức năng xử lý quả bom, yêu cầu toàn bộ CBCNV/hoặc bộ phận thực hiện nhiệm vụ ứng trực hoặc thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị phải rời khỏi Toà nhà với khoảng cách tối thiểu 200m để đảm bảo an toàn. Các hoạt động của khu vực toà nhà EVN sẽ trở lại bình thường sau khi được cơ quan chức năng cho phép.
Được biết, trong quá trình thi công móng công trình trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 gần trụ sở Tập đoàn EVN, các công nhân của nhà thầu đã phát hiện 1 quả bom còn sót lại do chiến tranh.
Nhận được tin báo, UBND phường Trúc Bạch và quận Ba Đình đã triển khai lực lượng dân quân khoanh vùng bảo vệ, ứng trực 24/24h và phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận để kiểm tra và báo cáo Bộ tư lệnh Thủ đô. Hiện các cơ quan chức năng đang tìm giải pháp để sớm xử lý bom một cách an toàn.

Nguồn: congthuong.vn