Theo tờ trình của Bộ Ngoại giao, hiện nay có tất cả 4.800 các bộ và thành viên gia đình tại các cơ quan Việt Nam ở nước ngoài. Qua khảo sát, các CQĐD cần chủ yếu các vật tư y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ (dùng trong trường hợp có cán bộ phải cách ly và khi phải tiến hành công tác bảo hộ công dân tại vùng dịch), thuốc sát khuẩn, nước rửa tay khô.
Bộ Ngoại giao trình Thủ tướng phê duyệt kế hoạch hỗ trợ các vật tư y tế nói trên cho các CQĐD. Trong đó, Bộ Công Thương được đề nghị cung cấp 48.000 khẩu trang vải kháng khuẩn có lớp màng ngăn thấm (10 khẩu trang/mỗi cán bộ), đảm bảo có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng, xuất xứ hàng hoá.
Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, nguồn cung khẩu trang vải theo yêu cầu luôn luôn đảm bảo, có sẵn với đầy đủ chứng nhận xuất xứ hàng hoá theo quy định Ảnh: Hoàng Châu
Ngay khi nhận được văn bản từ Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Công nghiệp phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch tổ chức thực hiện, để khi Thủ tướng phê duyệt có thể triển khai đáp ứng yêu cầu ngay.
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Công Thương tổ chức ngày 20/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã đề cập tới công tác bảo đảm y tế và phòng chống dịch cũng như nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cho đội ngũ cán bộ Thương vụ Việt Nam tại các thị trường nước ngoài. Ngay sau đó, Bộ Công Thương cũng đã có Văn bản số 2025/VCT-TCCB trình Thủ tướng Chính phủ đề cập tới việc hỗ trợ cán bộ Thương vụ Việt Nam công tác ở nước ngoài trong công tác phòng chống dịch.
Trên cương vị là Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nhiều lần nhấn mạnh đến việc đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương, trong đó có đội ngũ Thương vụ Việt Nam tại các thị trường ngoài nước.

Nguồn: Cổng Thông Tin Điện Tử Bộ Công Thương