Ông Sandte nhận định nếu ông Trump làm theo các kế hoạch chi tiêu của mình, lãi suất trái phiếu của Mỹ có thể tăng mạnh và điều đó sẽ gây sức ép với nền kinh tế Mỹ cũng như kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, hầu hết các nhà quan sát đều cho rằng khó có khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào tháng Mười Hai tới. Theo ông Jörg Krämer - nhà kinh tế trưởng ngân hàng Commerzbank, về lâu dài, việc ông Trump đắc cử có thể có những hậu quả lớn đối với kinh tế Đức và toàn cầu khi ông là "đối thủ" của tự do thương mại. Trong đó, không chỉ Mexico, Canada và Trung Quốc chịu thiệt, mà toàn bộ trật tự thương mại thế giới cũng sẽ bị tổn thương nặng. Ông Krämer cho rằng quốc gia xuất khẩu như Đức sẽ cảm nhận rõ hậu quả của việc ông Trump đắc cử trong một vài năm tới và hậu quả này còn nặng nề hơn vụ Brexit - cử tri Anh bỏ phiếu rời EU - hồi tháng 6/2016.

Cùng quan điểm, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho ngày 9/11 cho rằng việc ông Trump bất ngờ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ có thể sẽ gây ra một làn sóng phản ứng trên thị trường tài chính toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ phải sẵn sàng đối phó với các nguy cơ có thể xuất hiện, do nền kinh tế nước này đang ở trong tình trạng nguy hiểm.

Nguồn: TTXVN