Chốt phiên giao dịch hôm thứ Tư (6/2), chỉ số Dollar, thước đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,32% lên 96,38.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,05% lên mức 1,1368 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,02% lên mức 1,2935 USD.
Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,08% xuống mức 109,88 yen.
Đồng USD tăng liền 5 phiên liên tiếp so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong khi đồng AUD giảm mạnh trong ngày thứ Tư (6/2) sau khi Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) để ngỏ khả năng giảm lãi suất vì những rủi ro kinh tế ngày càng tăng.
Trong một bước chuyển đổi lập trường thắt chặt chính sách từ lâu của RBA, Thống đốc Philip Lowe cho biết lãi suất có thể dịch chuyển cả hai hướng tăng/giảm, phụ thuộc vào tình hình của thị trường lao động và lạm phát.
Sự chuyển đổi chính sách khiến một số nhà đầu tư bất ngờ vì một ngày trước đó, RBA đã không đưa ra bất kì tín hiệu nới lỏng chính sách khi cơ quan này giữ lãi suất ở mức thấp kỉ lục 1,5%.
Đồng AUD giảm 1,67% xuống 0,71 USD, ghi nhận ngày giảm mạnh nhất kể từ ngày 27/6/2016.
Làn sóng bán tháo này cũng gây áp lực lên đồng NZD và CAD, hai đồng tiền này đều giảm so với đồng bạc xanh.
Bài phát biểu của ông Lowe nhấn mạnh tới hành động cân bằng đầy khó khăn mà các nhà hoạch định chính sách phải đối mặt khi họ cố gắng kiểm soát kì vọng thị trường và xoa dịu áp lực đối với tăng trưởng.
Cả Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đều phát tín hiệu cẩn trọng về triển vọng tiền tệ trong những ngày gần đây.
Việc Fed chững lại trong quá tình nâng lãi suất có lẽ là một trong những động thái bất ngờ hơn đối với thị trường.
Đồng bạc xanh được hưởng lợi nhờ dữ liệu cho thấy thâm hụt thương mại Mỹ giảm lần đầu tiên trong 6 tháng trong tháng 11/2018.
Các nhà giao dịch đang tập trung vào triển vọng ngắn hạn của chính sách tiền tệ cũng như bất kì tiến triển nào trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh vì ngày 2/3 là hạn chót để Mỹ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm thứ Tư (6/2) cho biết ông và các quan chức khác sẽ tới Bắc Kinh để đàm phán thương mại vào tuần tới.
Nguồn: Vietnambiz.vn